Mẫu ô tô điện mới của VinFast có thể sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào năm 2021 trong kế hoạch nhằm nâng tầm thương hiệu ô tô Việt của tập đoàn Vingroup.

Trang Reuters ngày 28/5 đã đưa tin về việc những chiếc ô tô điện VinFast không chỉ được bán ở thị trường nội địa mà còn sẽ được giới thiệu tại thị trường Mỹ. Trước đó, những chiếc ô tô VinFast đầu tiên của tập đoàn Vingroup đã lần đầu đầu tiên “trình làng” tại Triển lãm Ô tô Paris vào tháng 10/2018.

o to dien vinfast sap duoc ban tai thi truong my vao nam 2021? hinh 1
Mẫu ô tô điện mới của VinFast đang trong quá trình phát triển.

Được Pininfarina thiết kế, giống như hầu hết các mẫu ô tô khác từ VinFast, mẫu ô tô điện mới của VinFast đang trong quá trình phát triển. Tập đoàn Vingroup có kế hoạch bắt đầu sản xuất mẫu xe này vào tháng 7/2021. Trước đó, tập đoàn này kỳ vọng sẽ giới thiệu mẫu xe mới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles vào tháng 11/2020. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 có thể khiến kế hoạch này bị trì hoãn.

Chiếc xe điện mới vẫn chưa có tên gọi chính thức. Hiện nay, VinFast đang bán các dòng xe là Lux A 2.0 (sedan), LUX SA 2.0 (SUV) và Fadil, dựa trên mẫu xe Opel Karl. Vingroup đã thuê nhiều cựu nhân viên của hãng Holden và đã lập một văn phòng kỹ thuật tại Melbourne, như một động thái nhằm giúp mẫu xe điện này có thể tiến vào thị trường Australia sớm nhất có thể.

Trang Insideevs – trang web về các loại xe điện lớn nhất ở Mỹ đưa tin, được phát triển bởi tập đoàn lớn nhất Việt Nam, mẫu xe điện mới của VinFast sử dụng pin do hãng LG (Hàn Quốc) chế tạo với khả năng chạy được 500 km trong một lần sạc.

Theo AutoDaily.vn, phiên bản mạnh mẽ nhất của mẫu xe này có thể có công suất dự kiến 300 kW, tương đương 402 mã lực. Về kích cỡ, mẫu xe mới sẽ nhỏ hơn một chút so với mẫu ô tô nhỏ hạng C tại Mỹ.

Insideevs cũng dẫn ra rằng tỷ phủ Phạm Nhật Vượng – nhà sáng lập tập đoàn Vingroup được cho là đã đầu tư 2 tỷ USD để đảm bảo rằng mẫu xe Việt có thể bắt đầu bán tại thị trường Mỹ vào năm 2021. Trang tin này cũng đánh giá, đây là một bước đi tất yếu bởi mặc dù bán được 5.124 chiếc ô tô điện ở Việt Nam vào quý đầu của năm 2020 nhưng con số đó vẫn chưa đủ để bù đắp vào những khoản đầu tư đáng kể đã được chi ra để sản xuất ô tô. Nếu VinFast muốn thành công, công ty này cần phải xuất khẩu, giống như những điều mà Kia và Huyndai ở Hàn Quốc đã làm được. Chinh phục thị trường Mỹ là bước đi đầu tiên với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào muốn thành công, Insideevs đánh giá./.

0931 393 969