VinFast Lux A2.0 (sedan)

VinFast Lux A 2.0 là dòng sedan hạng D của hãng xe VinFast, Việt Nam. Lux A2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của BMW 5 Series thế hệ 6. Đây là mẫu sedan đầu tiên của VinFast, cùng với mẫu Suv VinFast Lux Sa2.0 được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show 2018.

vinfast-lux-a2_0-ra-mat

VinFast Lux A2.0 ngay lập tức nhận được bầu chọn là mộ trong những mẫu xe ấn tượng nhất của triển lãm năm nay, đạt giải “ngôi sao mới” do AutoBest, hiệp hội các nhà báo lĩnh vực ô tô uy tín bầu chọn.

vinfast-lux-a2_0-ra-mat-tai-viet-nam

VinFast Lux A2.0 ra mắt tại Việt Nam ngày 20-21/11/2018. Sự kiện diễn ra tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã thu hút hàng vạn những người yêu thương hiệu xe Việt đến tham dự.

Ngoại thất xe sedan VinFast Lux A2.0

ngoai-that-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Ngoại thất mẫu sedan của VinFast vô cùng bắt mắt. LUX A2.0 sở hữu những đường nét thiết kế sang trọng từ công ty Pininfarina, Italy. Công ty VinFast đã tổ chức cuộc bầu chọn từ 20 mẫu thiết kế của nhiều nhà thiết kế danh tiếng trên giới và mẫu xe này đã được đông đảo người Việt Nam bầu chọn.

dau-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Hình ảnh chi tiết đầu xe. Logo chữ V chính giữa lưới tản nhiệt được phụ họa bằng 2 dải đèn LED chữ V ở 2 bên nối liền với đèn xi-nhan phía trước.

ca-lang-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Calang xe sedan VinFast Lux A2.0 với tạo hình ruộng bậc thang nổi tiếng của vùng cao Bắc Bộ, Việt Nam. Để ý có thêm một dấu gạch ngang ở bên trái lưới tản nhiệt, kết hợp với dải đèn LED phía trên thành chữ ‘F’, tạo thành chữ ‘VF’ – chữ viết tắt của VinFast

bo-den-truoc-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Bộ đèn trước của chiếc sedan 5 chỗ Lux A2.0 với công nghệ LED. Thiết kế dài đèn LED ban ngày ở trên cùng, bộ đèn pha, cos ở giữa và phía dưới là hốc hút gió thể thao. Đèn sương mù ở mẫu xe này không thấy có.

hinh-anh-than-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Hình ảnh thân xe. Ở góc nhìn này có thể thấy thiết kế phần đầu xe khá dài, giống phong cách thiết kế của các mẫu xe Đức hiện hành. Về kích thước, VinFast LUX A2.0 sở hữu chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.973 x 1.900 x 1464 mm cùng chiều dài cơ sở là 2.968 mm.

lazang-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Lazang của xe với tạo hình 5 cánh hoa kép rất bắt mắ; được sơn hai màu đen và phay kim loại kích thước18 -inch bản tiêu chuẩn 245/45 R18 khá lớn. Đi kèm với bộ lốp to bản có thông số  thương hiệu Pirelli P-Zero cao cấp.

guong-chieu-hau-ngoai-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Gương chiếu hậu ngoài gọn gàng có tích hợp đèn báo rẽ.

tay-nam-cua-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Tay nắm cửa cùng màu thân xe

hong-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Góc chụp hông xe

duoi-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Thiết kế đuôi xe sedan VinFast như là một kiệt tác. Dải đèn kéo từ 2 bên thân xe uốn lượn thành hình chữ V theo logo VinFast đặt chính giữa, phía bên dưới là cặp ống xả hình thang góc cạnh.

den-hau-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Bộ đèn hậu cũng dùng công nghệ LED

ong-xa-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Ống xả và đèn phản quang

danh-gia-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Đánh giá chung về ngoại thất: Vinfast Lux A 2.0 có thiết kế ngoại thất sang trọng và hấp dẫn, mang phong cách pha trộn giữa Đức và Ý. Tuy là dùng lại nền tảng của BMW 5 Series thế hệ 6 . nhưng đã được hãng thiết kế danh tiếng Pininfarina của Ý phủ bì hoàn hảo. Một chiếc xe hiện đại và thời thượng, đủ sức cạnh tranh trong phân khúc xe sang nhiều năm nữa.

Nội thất xe sedan VinFast Lux A2.0

khoang-lai-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Hình ảnh khoang lái của VinFast Lux a2.0. Bảng táp-lô đẳng cấp với các chất liệu nhựa carbon, ốp kim loại và da cao cấp.

noi-that-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Nội thất VinFast Lux a2.0 hào nhoáng với tông màu cam pha xám đen. Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển kèm logo VinFast ở chính giữa. Cụm đồng hồ dạng analog đôi kết hợp với màn hình màu rộng 7 inch ở chính giữa.

tien-nghi-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Tiện nghi của xe cũng rất đáng nể. Xe trang bị nhiều công nghệ nổi bật như màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng kích thước 10,5 inch. Cần số giống với nhiều mẫu BMW hiện nay. Bên cạnh đó là công nghệ khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, camera quan sát, gương chỉnh điện, sưởi vô-lăng và nhớ ghế 2 vị trí.

Động cơ, vận hành xe VinFast Lux A 2.0

dong-co-vinfast-lux-a2_0-sedan

VinFast Lux a2.0 dùng động cơ N20, dung tích 2.0L mua bản quyền từ hãng xe BMW. Động cơ này mang lại công suất cực đại 130Kw (174Hp) và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Tuy vậy, theo tiết lộ thì VinFast sẽ tinh chỉnh động cơ này theo điều kiện Việt Nam và cũng sẽ sản xuất động cơ tại Việt Nam theo dây truyền nhập từ Đức để hạ giá thành.

can-so-xe-sedan-vinfast-lux-a2_0

Cần số của VinFast sedan. Hộp số trang bị là loại tự động 8 cấp của hãng ZF, vốn quen thuộc trên các dòng xe Jaguar, Land Rover, BMW…thời gian gần đây

Các công nghệ vận hành và an toàn như Cruise Control, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử, giữ xe tự động Auto Hold, hỗ trợ khởi hành xuống dốc, cảnh báo chệch làn đường…đều là những công nghệ rất thông dụng trên các mẫu xe sang hiện nay.

VinFast Lux A2.0 giá bao nhiêu? Đặt hàng khi nào có xe?

vinfast-lux-a2_0-sedan-gia-bao-nhieu

Tại thời điểm ra mắt, VinFast công bố giá mẫu xe sedan của mình như sau:

Giá xe VinFast Lux A2.0 (sedan) niêm yết: 1,366 tỷ VNĐ (chưa VAT)

Giá bán hỗ trợ từ 1/7/2019: 900 triệu VNĐ (chưa VAT)

Mức giá hỗ trợ cho lô đầu tiên chỉ là 800 triệu, giảm đến 41% giá công bố khiến nhiều người không khỏi sốc.

Về thời gian giao hàng: VinFast đã nhận đặt cọc và thông báo thời gian giao hàng dự kiến là tháng 9/2019. Thời điểm giao hàng có thể sớm hơn.

LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG

Đại lý VinFast – Chevrolet Vinh
Địa chỉ: Đường 72m, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Tỉnh Nghệ An.
Điện thoại: 0931 39 3969

0931 393 969