Từ năm 2017 VinFast đã khẳng định “Vẻ đẹp Ý” cùng “Tinh thần Việt” qua bản concept đầu tiên. Tuy nhiên, hãng mất đến 2 năm để chứng minh “Chất lượng Đức” không kém cạnh những BMW 520i, BMW X5, Mercedes E Class, Mercedes GLE…

Dân chơi xe ngoại: VinFast Lux mang quốc tịch Việt… gen Đức

Trong một chia sẻ trên facebook cá nhân, chuyên gia ô tô Trịnh Lê Hùng của trang Autodaily vừa hé lộ câu chuyện thú vị. Trong chuyến đi Namibia mới đây, anh đã có dịp trò chuyện với hai người bạn nước ngoài từng sang Việt Nam năm 2019 và đã “nhanh tay” lái thử cả…. 2 mẫu xe Lux của hãng xe Việt VinFast vì tò mò.

Phản hồi với anh Hùng về cảm nhận của mình, anh bạn Indonesia – một tay đua thứ thiệt và là chủ sở hữu Ferrari cũng như từng trải nghiệm không thiếu mẫu BMW series-3 hay series-5 nào khăng định VinFast Lux “mang hơi thở BMW”.

“Khi cầm lái Lux A2.0, bạn ấy cảm nhận được mang hơi thở của BMW. Thích thiết kế, thích cảm giác lái, điều khiển dòng xe Lux… Chốt lại, khá bất ngờ và đánh giá có nhiều chữ tốt về sản phẩm”, Giám đốc kênh Autodaily kể lại.

VinFast Lux - ‘Trải nghiệm BMW, giá Camry’?

Trong khi đó anh bạn người Singapore thì tỏ ra ấn tượng đặc biệt với dự án ô tô mang thương hiệu quốc dân của Việt Nam: “Chúng tôi đều cùng chung nhận định về Lux A2.0 và SA2.0, dòng xe quốc tịch Việt nhưng sở hữu chất lượng của xe Đức”.

Trước đó, chính chuyên gia ô tô Trịnh Lê Hùng từng đánh giá “chất Đức” mạnh mẽ của VinFast Lux. Theo anh Hùng, VinFast Lux thậm chí còn nổi trội trong điều kiện Việt Nam vì được phát triển trên nền tảng khung gầm BMW nhưng có sự tinh chỉnh kỹ lưỡng của Magna và AVL, khiến xe “có độ vọt nhưng vẫn đảm bảo mượt mà”.

Trải nghiệm BMW – giá Camry?

6 tháng sau khi chiếc xe thương mại đầu tiên xuất xưởng, người dùng đã có đủ trải nghiệm để nhìn nhận thực sự và khách quan về chất lượng xe VinFast. Trên các diễn đàn ô tô nói chung và các hội nhóm sử dụng xe VinFast – những nhận xét về “chất Đức” ngày càng dày đặc, tỷ lệ thuận với con số hơn 15 ngàn xe VinFast đã lưu thông trên đường.

Anh Tất Thành Đạt (Đội Cấn, Hà Nội) cho rằng, “Xe đi bốc, ga nhạy, êm, cách âm tốt, dàn âm thanh hay và bám đường cực tốt, hơn nhiều loại xe khác cùng phân khúc”. Trước đó, anh Đạt đã từng sở hữu các mẫu xe của Mercedes và BMW.

Trong khi đó, anh Nam Thái, chủ salon ô tô T.C (Thanh Xuân, Hà Nội) lại khẳng định: “Cảm giác cầm lái chiếc A2.0 giống như đang ngồi trên một chiếc BMW 520i, trong khi SA2.0 lại khiến tôi liên tưởng ngay tới BMW X5 nhưng lại có mức giá thấp hơn một nửa”.

Lý giải về “gen trội Đức” trong xe VinFast, chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải, người đầu tiên cầm lái VinFast Lux xuyên Việt – cho rằng đó là nhờ bộ động cơ mang “gen BMW” xịn. Ngoài ra, hai mẫu xe Lux còn được trang bị vượt trội so với tầm giá từ các chi tiết nhỏ như giảm xóc bóng hơi đến hệ dẫn động cầu sau…

“Nếu BMW có cụm từ “Ultimate Driving Machine” nghĩa là “Cỗ máy lái tuyệt vời”, thì xe VinFast thừa hưởng được ADN đó, thậm chí còn làm tốt hơn, ví dụ như vòng tua máy thấp tại tốc độ cao, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam”, anh Hải nhận định.

VinFast Lux - ‘Trải nghiệm BMW, giá Camry’?

Hiện tại, VinFast Lux luôn là đề tài “hot”, gây tranh cãi trên mọi diễn đàn xe cộ. Điều thú vị là trong khi không ít người dân bình thường vẫn còn định kiến “hàng Việt thì không thể tốt”; đại đa số dân sành xe lại xếp VinFast vào dòng E cùng với BMW 520i, BMW X5, Mercedes E Class, Mercedes GLE…

“VinFast Lux về giá thì chỉ thuộc phân khúc D nhưng trải nghiệm chất lượng chắc chắn là phân khúc E dù có hơi “với” một chút” –  một admin Diễn đàn sử dụng xe VinFast khẳng định. Đó là lý do, quyết định “tăng giá trong khi cả thiên hạ giảm” của VinFast mới đây lại là quyết định ít bị “ném đá” nhất từ trước đến nay trên thị trường. Bởi với giá tăng hiện tại, VinFast vẫn là dòng xe có giá rẻ nhất của phân khúc E, cách xa giá BMW 520i, BMW X5, Mercedes E Class, Mercedes GLE…

Minh Tuấn

0931 393 969