Giá bán nhiều mẫu xe VinFast hiện vẫn đang được hỗ trợ nhưng sẽ tăng mạnh sau ngày 1/9 tới đây.
Mức giá bán hiện tại của cả 3 mẫu xe ô tô VinFast hiện đang là mức giá ‘3 không’. Theo các lãnh đạo của VinFast chia sẻ: “3 Không cộng ưu đãi” là giá bán đặc biệt dành cho ô tô và xe máy điện VinFast thời gian đầu ra mắt. Trong đó, phần ưu đãi dành cho khách hàng mua lô sản phẩm đầu tiên rất cao, giảm đến 20% – 42% đối với ô tô và 38% đối với xe máy trên mức giá “3 Không”.
Xe máy điện thông minh Klara sẽ có 3 đợt điều chỉnh giá trong năm 2019 vào các thời điểm: 1/1/2019; 1/3/2019 và 1/5/2019 – tương ứng với mức ưu đãi là giảm 21%; 12% và về 0% so với giá “3 Không”. Sau ngày 30/4/2019, giá bán xe máy điện thông minh Klara sẽ dừng ở mức “3 Không” là 51,8 triệu đồng/xe đối với phiên bản pin Lithium – ion và 30,9 triệu đồng/xe đối với phiên bản ắc quy axit – chì (giá chưa bao gồm VAT). Trước đó, ngày 10/12/2018, VinFast Klara phiên bản pin Lithium – ion đã có một đợt điều chỉnh giá bán ưu đãi do hết số lượng xe trong lô đầu tiên.
Đối với ô tô LUX và Fadil, mức giá “3 Không cộng ưu đãi” được duy trì từ nay đến hết ngày 31/8/2019, nhưng mức ưu đãi giảm dần theo 3 đợt: 1/1/2019; 1/5/2019 và về “3 Không” từ 1/9/2019.
Như vậy, trong năm 2019, khách hàng mua sản phẩm VinFast vẫn tiếp tục được hưởng mức giá “3 Không” với giá bán bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng. Đây là chính sách hỗ trợ đặc biệt từ nhà sản xuất nhằm giúp đông đảo người tiêu dùng có thể tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm của VinFast với mức giá tốt.
Mẫu xe |
Giá bán trước 1/9 |
Giá bán từ sau 1/9 |
VinFast LUX SA2.0 | 1.414 Triệu đồng | 1.999 Triệu đồng |
VinFast LUX A2.0 | 990 Triệu đồng | 1.502 Triệu đồng |
VinFast Fadil | 395 Triệu đồng | 465 Triệu đồng |
Tuy nhiên, mức giá của cả 3 mẫu xe VinFast dự kiến sẽ tăng rất mạnh sau 1/9. Với việc điều chỉnh giá bán này, mẫu SUV LUX SA2.0 có thể chạm mốc 2 tỷ đồng. Trong khi mẫu sedan của VinFast cũng vượt qua ngưỡng 1,5 tỷ đồng. Mức giá này sẽ là thách thức lớn nhất đối với việc phát triển thị trường của thương hiệu “Ô tô Việt Nam”.
Đối với mẫu Fadil cũng bước vào hoàn cảnh tương tự sau đúng 1 tháng nữa. Việc Fadil có mức giá bán khởi điểm lên tới 465 triệu đồng khiến mẫu xe này vượt ra khỏi phân khúc xe nhỏ hạng A để tiến sát đến nhiều mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Mazda2….
Theo nhiều chuyên gia ô tô, thị trường Việt Nam có nhiều yếu tố đặc thù dẫn đến xu hướng tiêu dùng cũng rất đặc biệt. Một trong những điểm tác động nhiều đến tâm lý mua xe chính là mức giá bán khởi điểm. Nhiều thương hiệu lớn như Toyota, Hyundai hay Mitsubishi đã tận dụng điều này bằng cách hạ giá thành sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường đều nhận được nhiều thành công. Việc đi ngược su hướng này như VinFast vô hình đã đẩy những sản phẩm đầu tiên của hãng và thế khó.
Hơn nữa một điểm được nhiều người tiêu đùng đáng giá sẽ là điểm yếu của VinFast chính là việc giá bán của những mẫu xe của Hãng rất khó định vị. Việc giá bán xe cao hơn phân khúc phổ thông nhưng tiệm cận đến xe sang phần nào cũng khiến khách hàng “bối rối”. Điều này cùng tâm lý “ăn chắc, mặc bền” phần nào sẽ khiến người dùng thiên về các lựa chọn an toàn hơn.