Sức nóng mẫu xe điện mini VinFast VF3 lần đầu lộ diện tại TP.HCM thu hút cộng đồng khách hàng đến “thấy tận mắt, sờ tận tay”. Đây là mẫu xe được ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ có “xe siêu nhỏ, xe một cửa và giá thành rẻ nhưng rất đẹp”.
Trong khuôn khổ triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 18 đến 20-8, nhiều người dân đã đến “ngắm” thực tế, trải nghiệm nhiều mẫu xe điện của hãng xe Việt vừa lên sàn chứng khoán Mỹ. Trong đó, nhiều khách thích thú với mẫu xe điện “siêu nhỏ” lần đầu xuất hiện tại TP.HCM.
Ô tô “siêu nhỏ” hút khách xem
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trong khuôn viên tòa nhà Landmark81 trưng bày hàng loạt sản phẩm ô tô, xe máy, xe đạp, xe buýt điện. Trong đó, khu vực khách hàng tập trung đông đến xem concept của VF 3, mẫu xe điện cỡ nhỏ nhất của VinFast.
Xe thuộc phân khúc mini – phân khúc mới, nhỏ nhất tại Việt Nam. Sau khi ra mắt, VF 3 sẽ cạnh tranh với Wuling Hongquang Mini EV – mẫu xe điện đến từ Trung Quốc. Xe có màu vàng, kích thước nhỏ. Thiết kế của VF 3 vuông vức, cá tính, mang kiểu dáng SUV hầm hố, khác biệt với dải sản phẩm của VinFast vốn mang thiết kế mềm mại.
Lưới tản nhiệt trang trí với logo chữ V cánh chim cách điệu. VF 3 có chiều dài tổng thể 3.114mm, VF 3 ngắn hơn 470mm so với mẫu hatchback hạng A nhỏ nhất thị trường là Kia Morning (3.595mm). So với mẫu xe của Wuling, VF 3 nhỉnh hơn 197mm chiều dài. Hãng nhận đặt cọc VF 3 từ tháng 9 và dự kiến giao đến tay khách hàng Việt Nam trong quý 3-2024.
Theo VinFast, dải sản phẩm xe điện và các công nghệ mới được giới thiệu đến khách hàng như hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS với nhiều tính năng cập nhật, hệ thống giám sát người lái và hành khách, công nghệ Jelly View (chế độ quan sát toàn cảnh 360 độ quanh xe trong suốt, có thể nhìn xuyên qua xe) và công nghệ điều chỉnh gương tự động theo mắt người lái,…
Chị Quỳnh Trân (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết gia đình có nhu cầu mua xe mới nhưng đang phân vân chọn xe động cơ xăng hay điện.
Khi hãng xe tổ chức triển lãm, chị Trân thử ngồi vào buồng lái và hàng ghế phía sau để xem thực tế nội thất và ngoại thất xe điện. Điều thu hút quan tâm của chị là công nghệ hỗ trợ đậu xe thông minh và đậu xe từ xa.
Hai tính năng này giúp việc đỗ xe dễ dàng hơn bao giờ hết thông qua việc xe chủ động phát hiện không gian đỗ phù hợp với kích thước xe, điều khiển chân ga tiến, lùi, đồng thời tìm góc đánh lái phù hợp để xe đỗ được vào vị trí gọn gàng trong thời gian ngắn nhất.
“Khi phụ nữ lái xe, ngại nhất là lùi xe vào chỗ đậu rất khó khăn. Công nghệ trên xe điện có tính năng này là phù hợp với nhu cầu của tôi” – chị Trân nói.
Trước đó, hồi tháng 5, ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch hội đồng quản trị VinGroup (công ty mẹ của VinFast) – chia sẻ mục tiêu của VinFast là trở thành hãng xe điện có độ phủ trong các phân khúc sản phẩm. Hãng không bỏ qua sản phẩm nào thị trường có nhu cầu.
Đến tháng 8, VinFast sẽ sản xuất đủ các sản phẩm xe điện từ A đến E để trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới có đủ các dải sản phẩm. Trong đó, ông Vượng chia sẻ sẽ ra mắt xe siêu nhỏ, xe một cửa và giá thành rẻ nhưng rất đẹp. Sự tham gia của VinFast chắc chắn sẽ khiến thị trường xe điện mini trở nên đặc biệt sôi động.
Mẫu xe điện VF5 được nhiều người tới xem thiết kế nội, ngoại thất và thử tính năng công nghệ. Bởi mẫu này được cho là có kiểu dáng bắt mắt và có mức giá phù hợp túi tiền của nhiều người (khoảng 450 triệu đồng) – Ảnh: CÔNG TRUNG
Đây là khu vực thử nghiệm tính năng mới hỗ trợ đậu xe thông minh & đỗ xe từ xa. Hai tính năng này giúp việc đỗ xe dễ dàng khi thông qua việc xe chủ động phát hiện không gian đậu phù hợp với kích thước xe, điều khiển chân ga tiến, lùi – Ảnh: CÔNG TRUNG