Thông tin VinFast trở thành nhà tài trợ chặng đua F1 Việt Nam khiến không ít người bất ngờ, bởi giải đua này nổi tiếng “chảnh” với các nhà tài trợ.
Tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính chặng đua F1 Việt Nam 2020, ông Chase Carey – Chủ tịch F1 giải thích ngắn gọn: “Với tiềm lực mạnh mẽ, trẻ trung, năng động và đầy tham vọng, VinFast là đối tác lý tưởng để phát triển môn thể thao F1 tại Việt Nam”.
Có thể thấy rằng, giải đua danh giá bậc nhất thế giới đã nhìn thấy ở VinFast hình ảnh một thương hiệu uy tín, thậm chí sẽ là ngôi sao sáng trong ngành ôtô thế giới. Đó chính là lý do F1 đồng ý đưa VinFast vào danh sách rất ít nhà tài trợ của giải đua xe hấp dẫn hàng đầu hành tinh.
Nhìn vào danh sách các đối tác và nhà tài trợ của F1 trên webiste chính thức, có thể thấy nhà tổ chức giải đua này “chảnh” đến mức nào. Hiện, F1 chỉ có 5 đối tác toàn cầu (gồm DHL, Emirates, Heineken, Pirelli và Rolex), 4 nhà tài trợ chính thức (gồm Mercedes AMG, Amazon, Johnnie Walker và TATA Communications) và một nhà tài trợ khu vực (Petronas).
Số lượng nhà tài trợ cho các chặng đua ở từng quốc gia cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Năm này, ngoài các nhà tài trợ chính, tất cả 21 chặng đua ở 21 quốc gia cũng chỉ có 6 nhà tài trợ gồm: Gulf Air (Bahrain), Socar (Azerbaijan), Myworld (Áo), VTB (Nga), Singapore Airlines (Singapore) và Etihad Airways (UAE).
Cũng từ danh sách các nhà tài trợ của F1, có thể thấy 3 điểm chung nổi bật. Thứ nhất, đây đều là các thương hiệu có ảnh hưởng và giá trị trên toàn cầu. Thứ hai, đó đều là những tên tuổi gắn liền với ngành công nghiệp xe hơi hoặc các ngành công nghệ cao. Thứ ba, đây đều là các thương hiệu quốc gia, niềm tự hào của các nước đăng cai chặng đua.
Đứng cạnh các thương hiệu hàng đầu thế giới với tư cách nhà tài trợ chính trẻ tuổi nhất trong lịch sử sự kiện thể thao – giải trí này, VinFast không lép vế. Thậm chí hãng xe Việt còn đầy tự tin và kiêu hãnh như lời Chủ tịch F1 Chase Carey phát biểu.
Hãng xe ôtô Việt và Giải đua xe công thức 1 có nhiều điểm tương đồng khi đều tập trung phát triển công nghệ cao, đưa những cải tiến khoa học kỹ thuật hiện đại vào các mẫu xe, từ đó gia tăng giá trị và khẳng định đẳng cấp.
Việc F1 lựa chọn VinFast làm nhà tài trợ chính cho chặng đua tại Việt Nam vừa chứng minh tầm vóc của thương hiệu ôtô Việt, vừa khẳng định tầm nhìn toàn cầu mà cả F1 và VinFast đều hướng đến: Mạnh mẽ, tốc độ, công nghệ, đẳng cấp và đầy tham vọng.
Đặc biệt, sánh vai cùng các nhà tài trợ có lịch sử trăm năm của F1 cho thấy VinFast không hề “non gan” mặc dù có tuổi đời non trẻ. Đó cũng chính là phẩm chất cần thiết mà thương hiệu cần có khi ôm tham vọng bước ra thế giới.