Là mẫu ô tô điện đầu tiên mở bán ở Việt Nam, VF e34 đã trở thành tâm điểm chú ý của cả thị trường. Chưa dừng lại ở đó, xe điện VinFast VF e34 còn gây ấn tượng với những tính năng thông minh tạo nên sự khác biệt.

Ô tô điện với động cơ mạnh mẽ

Theo công bố từ VinFast, xe điện VinFast VF e34 sở hữu động cơ điện với công suất tối đa 110kW (tương đương 147,5 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 242Nm.

Công suất là chỉ số thể hiện khả năng đạt được tốc độ cao hay thấp của một chiếc xe. Còn mô-men xoắn cực đại có thể hiểu đơn giản là lực quay tối đa của bánh xe, nếu mô-men xoắn càng lớn thì lực quay của bánh xe càng mạnh, xe càng chở được nặng và khả năng đề pa, tăng tốc càng nhanh và leo dốc càng dễ dàng.

VinFast VF e34.
VinFast VF e34.

Những thông số trên cho thấy khả năng vận hành của VF e34 tương đối mạnh mẽ đối với một chiếc xe ở phân khúc crossover/SUV hạng C.

Không những thế, xe điện còn có mô-men xoắn tức thời nên có thể tăng tốc ngay lập tức, ít có độ trễ từ lúc đạp chân ga đến lúc xe tăng tốc như thường thấy ở các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Do đó, cảm giác lái xe của ô tô điện VF e34 sẽ khá mượt và êm ái.

Tính năng sạc nhanh xua tan lo ngại về pin

Với bộ pin dung lượng 42kWh, xe ô tô điện VF e34 có thể đi được quãng đường tối đa 300km sau mỗi lần sạc đầy. Việc sạc pin có thể được thực hiện tại nhà hoặc ở hệ thống các trạm sạc đang được VinFast triển khai trên toàn quốc. Theo kế hoạch, sẽ có hơn 2000 trạm sạc với khoảng 40.000 cổng sạc của VinFast được lắp đặt vào cuối năm 2021.

Đáng chú ý, chế độ sạc nhanh còn cho phép VF e34 đi được 180km sau 15 phút sạc. Điều này đặc biệt hữu ích trong các hành trình di chuyển xa trên đường cao tốc hoặc quốc lộ.

Như vậy, VinFast đã cơ bản giải quyết nỗi lo về năng lượng cho xe điện với hệ thống trạm sạc phủ khắp và thời gian sạc chỉ trong chốc lát. Đây có thể coi là một trong những điểm mấu chốt trong tiến trình phổ cập phương tiện chạy điện ở Việt Nam.

Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới cũng nhận định rằng trong tương lai công nghệ còn cho phép rút ngắn thời gian sạc ô tô điện xuống tương đương với thời gian đổ xăng.

Điều hòa ô tô với tính năng của máy lọc không khí

Hệ thống điều hòa trên xe điện VinFast VF e34 có thêm chức năng kiểm soát chất lượng không khí và đặc biệt là màng lọc bụi mịn HEPA PM2.5. Các hệ thống điều hòa ô tô thường chỉ có lọc gió tiêu chuẩn. Tính năng này chắc chắn sẽ rất hữu ích trong bối cảnh chất lượng không khí ở các đô thị Việt Nam thường xuyên ở mức xấu.

Màng lọc HEPA thường được lắp đặt trong các loại máy lọc không khí và các loại máy điều hòa chất lượng cao. Vì thế, tính năng lọc bụi mịn của điều hòa ô tô VF e34 là một điểm khác biệt nổi bật của dòng xe này.

Công nghệ thông minh cá nhân hóa tối đa trải nghiệm

VF e34 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng thông minh cho người dùng như: cập nhật firmware từ xa, định vị xe, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, lưu trữ lịch sử hoạt động của xe,… Ứng dụng quản lý xe còn cho phép người dùng lên trước lịch trình di chuyển và xác định vị trí các trạm sạc.

Một điểm nổi bật nữa là cảnh báo chống trộm của xe VF e34. Nếu xe bị đột nhập, camera 360 độ sẽ được kích hoạt để ghi lại hình ảnh xung quanh xe.

Khoang lái của ô tô điện VF e34 cũng có một loạt các tính năng thông minh như điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt (không phân biệt vùng miền), ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp ghi nhớ thói quen của người sử dụng.

Những tính năng này giúp xe điện VinFast VF e34 nhận biết được từng người dùng khác nhau và điều chỉnh các chế độ trên xe phù hợp, qua đó cá nhân hóa trải nghiệm lái xe ở mức tối đa.

0931 393 969