Dù doanh số trong tháng 1/2022 của VinFast Fadil chỉ đạt 1.401 xe (giảm 352 xe) so với tháng trước, nhưng kết quả này vẫn đủ để mẫu xe Việt dẫn đầu phân khúc xe đô thị hạng A và bỏ xa đối thủ xếp ngay sau là Hyundai Grand i10 với 910 xe.
Theo báo cáo số liệu bán hàng mới nhất vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor (đơn vị phân phối và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam) và VinFast công bố mới đây cho thấy, trong tháng 1/2022 tổng lượng tiêu thụ xe đô thị hạng A tại Việt Nam đạt 3.475 xe, giảm khoảng 1.000 xe so với tháng 12/2021.
Trong đó, với việc đạt được doanh số 1.401 xe (giảm 352 xe so với tháng 12/2021), mẫu xe Việt – VinFast Fadil vẫn tiếp tục duy trì vị trí xe bán chạy nhất phân khúc xe đô thị hạng A đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời cũng là mẫu xe đô thị hạng A duy nhất góp mặt trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 1/2022.
Theo giới kinh doanh, việc công bố ngừng bán xe động cơ xăng của VinFast vào cuối năm 2022 là một trong các yếu tố khiến doanh số của mẫu Fadil trong tháng đầu tiên của năm 2022 chững lại.
Thông báo ngừng bán xe xăng của VinFast đã khiến cho nhiều khách hàng có tâm lý e ngại khi cân nhắc mua xe. Cho dù, VinFast vẫn duy trình ưu đãi giảm giá bán cho Fadil như trước đây, đồng thời tăng thời gian bảo hành các mẫu xe xăng của hãng trong đó có Fadil lên 10 năm…
Trong khi đó, Hyundai Grand i10 dù đã ra phiên bản nâng cấp vào những tháng cuối năm 2021, nhưng mẫu xe này cũng chỉ bán được 910 xe trong tháng 1/2021, giảm 442 xe trong tháng 12/2021. Xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc xe đô thị hạng A.
Đây có lẽ là một kết quả không mấy vui đối với mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc khi trước đó, Hyundai Grand i10 nhiều lần dẫn đầu doanh số các tháng ở phân khúc này.
Tuy nhiên, vì VinFast Fadil vẫn được đánh giá là một trong những mẫu xe hấp dẫn nhất phân khúc xe đô thị hạng A tại Việt Nam; Cùng với đó là chính sách bán hàng, hậu mãi khá hấp dẫn…của mẫu xe Việt, nên Hyundai Grand i10 có lẽ vẫn chưa thể tạo ra đột phá trong tương lai gần.
Trong khi đó, Honda Brio bất ngờ có mức tăng trưởng trong tháng 1/2022 khi bán được 518 xe (tăng 45 xe so với tháng 12/2022). Đây cũng là mẫu xe đô thị hạng A duy nhất trong phân khúc có mức tăng trưởng ở tháng 1/2022. Kết quả này cũng giúp Honda Brio vượt qua Kia Morning để đứng thứ 3 trong danh sách xe bán chạy nhất phân khúc đô thị hạng A.
Trong khi đó, với doanh số chỉ đạt 450 xe (giảm 126 xe so với tháng 12/2021), Kia Morning tụt xuống vị trí thứ 4 trong danh sách xe bán chạy nhất phân khúc xe đô thị hạng A.
Xếp cuối cùng danh sách xe bán chạy nhất phân khúc đô thị hạng A là mẫu Toyota Wigo với doanh số 216 xe trong tháng 1/2022 (giảm 128 xe so với tháng 12/2021)./.
Gia Linh/VOV.VN