Ngày 29/9, VinFast đã chính thức giới thiệu tới công chúng mẫu xe điện VF 6 – mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên của phân khúc B-SUV.

Ngày 29/9, nhà sản xuất xe điện của Việt Nam – VinFast đã cho ra mắt mẫu xe điện VF 6, đây là dây là mẫu xe từng được hãng giới thiệu tại sự kiện VinFast Global EV Day, trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022.

Với VF 6, VinFast đã mắt tổng cộng 5 mẫu xe được giới thiệu tại triển lãm, gồm VF e34, VF 5, VF 6, VF 8 và VF 9. Hiện tại, chỉ có mẫu VF 7 vẫn chưa được lộ diện.

Được hướng tới đối tượng là khách hàng gia đình, mẫu ô tô điện VF 6 của VinFast được định vị thuộc phân khúc B-SUV. Xe sở hữu vẻ ngoài khá hiện đại. VinFast cho biết mẫu xe này được thiết kế bởi Torino Design, mộtstudio thiết kế ô tô danh tiếng có trụ sở tại Italy.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 6 có hai phiên bản: Base và Plus. Bản Base có giá 675 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 765 triệu đồng (đã bao gồm pin), trong khi bản Plus có giá 765 triệu đồng (chưa bao gồm pin) và 855 triệu đồng (đã bao gồm pin).

VinFast cho biết, hãng sẽ nhận đặt cọc từ ngày 20/10 và bắt đầu bàn giao cho khách hàng từ cuối năm 2023.

VinFast VF 6 có không gian nội thất khá lớn so với các mẫu xe cùng phân khúc, tương tự các mẫu sedan hạng C khi sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm), chiều dài cơ sở lên đến 2.730 mm, n tương đương những mẫu xe thuộc phân khúc C sử dụng động cơ đốt trong.

Về động cơ, cả hai phiên bản của VF 6 đều được trang bị pin LFP dung lượng 59,6 kW với phạm vi hoạt động tương ứng là 399 km và 381 km (theo tiêu chuẩn WLTP) cho một lần sạc đầy. Xe sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 100 kW và 150 kW, tương ứng với mô-men xoắn cực đại 135 Nm và 310 Nm.

VinFast cho biết, tới đầu năm 2024, phiên bản Plus của VF 6 sẽ được cập nhật phần mềm từ xa và miễn phí cho khách hàng hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao với các tính năng nổi bật như: hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên đường cao tốc, hỗ trợ giữ làn và kiểm soát đi giữa làn, giám sát hành trình thích ứng, nhận biết biển báo giao thông, phanh tự động khẩn cấp trước/sau…

VF 6 cũng sở hữu những công nghệ như trợ lý ảo VinFast có khả năng tương tác bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền, hỗ trợ điều khiển xe và hỏi – đáp, kể chuyện tiếu lâm…

Cùng với việc ra mắt VF6, VinFast cũng đưa các chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các sự cố phát sinh do lỗi của nhà sản xuất, gây bất tiện cho người dùng; hay cam kết giá mua lại ô tô điện đã qua sử dụng sau 5 năm…

 

VF 6 cũng sở hữu những công nghệ như trợ lý ảo VinFast có khả năng tương tác bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền, hỗ trợ điều khiển xe và hỏi – đáp, kể chuyện tiếu lâm,…

0931 393 969