au khi lộ diện bản chạy thử tại nhà máy của hãng xe Việt ở Hải Phòng, xe điện VinFast VF6 đã xuất hiện tại khu vực trưng bày mà không có lớp ngụy trang.

VinFast VF6 lần đầu xất hiện tại Triển lãm CES 2022 diễn ra ở Mỹ hồi đầu năm. Ở thời điểm đó, VinFast VF6 concept có thiết kế thu hút dù có kích thước nhỏ gọn hơn mẫu xe anh em VinFast VF e34 đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Xếp vào phân khúc SUV hạng B, VinFast VF6 phù hợp di chuyển ở các đô thị lớn.

VinFast VF6 lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh Kia Seltos - ảnh 1
VinFast VF6 xếp cùng phân khúc SUV hạng B với Kia Seltos, Hyundai Kona

Phần đầu xe VinFast VF6 có thiết kế quen thuộc với kiểu đèn LED định vị hình chữ V đặc trưng, chi tiết nhận diện thương hiệu của hãng xe Việt Nam. Bên dưới là cụm đèn pha chính thiết kế tách biệt nằm ở 2 hốc bên cản trước. Vị trí đèn kiểu mới này giúp cho đầu xe thanh thoát hơn VinFast VF e34 mà vẫn đảm bảo thiết kế thương hiệu của hãng.

Phía bên dưới là hốc gió trung tâm và phần ốp nhựa đen cứng cáp. Ở ngay bên dưới khu vực lắp biển số xe là hệ thống radar, nằm trong gói công nghệ an toàn cao cấp sẽ trang bị trên VinFast VF6. Phần hông xe đơn giản và không có quá nhiều đường dập nổi nhằm tối đa tính thực dụng của xe. Cột C nối liền với kính xe đằng sau bằng dải kính đen và chi tiết mạ crôm.

VinFast VF6 lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh Kia Seltos - ảnh 2
Kiểu dáng VinFast VF6 năng động, thời trang hơn so với VinFast VF e34 hiện tại

VinFast VF6 sở hữu bộ mâm phay bóng có kích thước lớn, khoảng 18 inch, kết hợp với vòm lốp là nhựa cứng màu đen. Cụm đèn hậu LED mang thiết kế hình chữ V liền mạch giống các mẫu xe khác của VinFast hiện nay.

Hình ảnh thực tế nội thất của VinFast VF6 hiện vẫn chưa xuất hiện. Mặc dù vậy, những hình ảnh 3D của mẫu xe SUV cỡ B này đã công bố từ trước với màn hình trung tâm cỡ lớn tương tự VinFast VF8, vô-lăng D-Cut hiện đại.

Đáng chú ý, những hình ảnh này cho thấy xe trang bị nút bấm chuyển số nhưng thay vì đặt vào khu vực “yên ngựa” phân tách hàng ghế đầu lại được chuyển thành các phím đặt dưới cửa gió điều hòa ở khu vực trung tâm.

VinFast VF6 lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh Kia Seltos - ảnh 3
VinFast VF6 bị bắt gặp trên đường thử trước đó tại Việt Nam

Các trang bị trên VinFast VF6 tại Việt Nam hiện không có thông tin cụ thể do mẫu SUV cỡ nhỏ này chưa phải là bản thương mại chính thức. VinFast VF6 dự kiến sẽ có các tính năng tự hành cấp độ 2+ tương tự như 2 mẫu xe đàn anh VinFast VF8 và VinFast VF9.

Trước đó, VinFast VF6 cũng đã xuất hiện với lớp áo ngụy trang khi đang chạy thử tại nhà máy của hãng ở Hải Phòng. Theo đó, ngoại hình của xe cơ bản không thay đổi nhiều so với bản concept ra mắt tại Triển lãm CES 2022. Đây có thể là động thái thử nghiệm và thăm dò thị trường của VinFast trước khi phân phối mẫu xe cỡ B vào năm 2023 hoặc xa hơn.

VinFast VF6 lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh Kia Seltos - ảnh 4
Thiết kế nội thất của VinFast VF6

Những thông tin về động cơ và giá bán của VinFast VF6 2023 vẫn đang là ẩn số và chỉ được công bố khi hãng xe Việt Nam mở bán, nhận đặt cọc chiếc SUV hạng B này trong thời gian tới.

Định vị ở phân khúc SUV cỡ B, VinFast VF6 2023 chạy bằng điện sẽ cạnh tranh với Kia Seltos hay Hyundai Creta tại Việt Nam.

0931 393 969