Thông tin VinFast quyết định không tăng giá thuê pin ôtô điện đến hết vòng đời sản phẩm trở thành chủ đề được quan tâm trên nhiều diễn đàn, cộng đồng người yêu xe.

Chính sách hỗ trợ khách hàng của VinFast góp phần đưa ôtô điện đến gần hơn với người dùng tại Việt Nam.

Bình ổn trước bất ổn

Những ngày nắng nóng cao điểm mùa hè trở nên bức bối hơn khi giá xăng trong nước tăng liên tiếp 6 lần trong năm và chưa có dấu hiệu dừng.

Trong bối cảnh này, VinFast công bố chính sách giữ nguyên giá thuê pin suốt vòng đời sản phẩm, áp dụng cho tất cả khách hàng mua ôtô điện trong năm 2022 và 2023. Đây là món quà thiết thực mà hãng xe Việt dành cho người dùng trong giai đoạn nhiều khó khăn.

VinFast, Oto dien anh 1

VinFast, Oto dien anh 1
Người dùng VinFast VF e34 có thể yên tâm khi chi phí thuê pin được bình ổn.

Dù không quá bận tâm đến giá xăng dầu vì cả nhà đi VF e34 cùng hai xe máy điện VinFast, khi biết hãng cam kết cố định giá thuê pin, chị Huỳnh Ngọc Anh (TP.HCM) vẫn bày tỏ sự hào hứng và cảm thấy “may mắn khi quyết định mua ôtô và xe máy điện”.

Ở góc độ thị trường, chuyên gia marketing Nguyễn Nam nhận định việc đưa ra chính sách cố định giá thuê pin trong bối cảnh xăng dầu leo thang là quyết định khôn ngoan. Ngoài ra, chính sách này thể hiện triết lý của hãng là luôn đặt khách hàng làm trọng tâm.

“Chính sách của hãng xe Việt vừa mang đến niềm vui cho khách hàng, vừa thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi xe xăng sang xe điện. Công bố đúng thời điểm, chính sách này đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng. VinFast luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, đây là điều đáng trân trọng”, ông Nguyễn Nam nói.

Càng đi nhiều càng lợi

Theo anh Lý Quang Tuấn (Hà Nội), nếu dùng xe xăng, 1 triệu đồng tiền xăng chỉ đủ để vợ chồng anh di chuyển tối đa 10 ngày, với quãng đường trung bình khoảng 35 km/ngày. Như vậy, anh mất khoảng 3 triệu đồng tiền xăng mỗi tháng.

“Từ khi chuyển sang VF e34, tôi tốn không đến 100.000 đồng cho mỗi lần sạc nhưng đủ đi cả tuần. Tắc đường không lo hao điện, tiết kiệm thêm các khoản gồm thay dầu, nước làm mát, miễn phí gửi xe tại Vincom, Vinhomes. Tính cả tiền thuê pin cố định 1,805 triệu đồng/tháng, gia đình tôi tiết kiệm được khoảng 30% chi phí”, anh Tuấn chia sẻ.

VinFast, Oto dien anh 2

VinFast, Oto dien anh 2
Người dùng ôtô điện thích thú với trải nghiệm thông minh trên xe.

Với chính sách cố định giá thuê bao pin mới, người dùng càng được hưởng lợi nhiều hơn. Theo tính toán của nhà sản xuất, với gói thuê bao pin cố định, sau 8 năm, tổng số tiền chi trả của người dùng vào khoảng 173,3 triệu đồng. Trong trường hợp mua bộ pin, chi phí thay mới vào khoảng 200 triệu đồng. Như vậy, người dùng tiết kiệm được gần 27 triệu đồng. Hơn thế, chất lượng pin luôn được đảm bảo khi thay thế nếu khả năng tiếp nhận sạc giảm xuống dưới 70%.

Lựa chọn lý tưởng cho người mua xe lần đầu

Nhờ chính sách thuê pin của VinFast, giá bán các mẫu ôtô điện khá hấp dẫn, nhất là với tệp khách hàng mua xe lần đầu.

Đơn cử, khách mua VF e34 có thể tiết kiệm khoảng 200 triệu đồng chi phí ban đầu và chỉ cần thanh toán khoản phí thuê cố định hàng tháng. Với chính sách này, khách hàng có thể giải được bài toán tài chính cá nhân.

“Nhiều người cho rằng ôtô điện hợp để trải nghiệm, chỉ nên mua lần thứ 2 hoặc thứ 3. Nhưng với tôi, VF e34 phù hợp là lựa chọn đầu tiên bởi mức giá hợp lý, tích hợp nhiều công nghệ, lại tiết kiệm. Chưa kể, chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng thấp đáng kể so với xe dùng động cơ xăng dầu”, anh Hoàng Xuân Vĩnh – một trong những người đầu tiên sở hữu VF e34 tại Thanh Hóa – cho biết.

Cũng theo anh Vĩnh, trước đây giá ôtô điện tại Việt Nam đắt đỏ, có thể lên đến tiền tỷ. Dù vậy, xe không có dịch vụ, hệ sinh thái hỗ trợ. Hiện tại, ôtô điện VinFast dễ tiếp cận hơn ôtô chạy xăng dầu cùng phân khúc, bởi chính sách cho thuê pin. Sự hỗ trợ của VinFast giúp loại phương tiện này không còn xa xỉ với người đang có nhu cầu.

VinFast, Oto dien anh 3

VinFast, Oto dien anh 3
VinFast mang đến cơ hội sở hữu ôtô điện với chi phí hợp lý cho người Việt.

Theo chuyên gia Nguyễn Nam, ôtô với người Việt là tài sản giá trị. Do đó, nhiều người còn e dè khi lựa chọn ôtô điện là chiếc xe đầu tiên. Tuy nhiên, quan điểm này nên thay đổi.

“Việt Nam nằm trong số ít quốc gia làm chủ công nghệ sản xuất ôtô điện. Điều đó đồng nghĩa người dân nước ta có thể sớm được trải nghiệm sản phẩm với chi phí hợp lý. VinFast góp phần thay đổi toàn diện nền công nghiệp ôtô tại Việt Nam, thúc đẩy quá trình chuyển đổi xe điện, tiến tới tiếp cận và sử dụng hệ sinh thái di chuyển thuần điện vào đầu năm 2023, ông Nam nhận định.

0931 393 969