Cả 2 dòng tên đứng đầu đội hình của VinFast là Lux A2.0 và SA2.0 đều được trang bị những công nghệ an toàn tân tiến thường chỉ thấy ở các mẫu xe sang, góp công lớn giúp chúng vượt qua các bài thử nghiệm va chạm theo tiêu chuẩn quốc tế đầy danh giá.

An toàn – Một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu của VinFast (Chữ A trong tên gọi, cùng với V – Việt Nam, F – Phong cách, S – Sáng tạo và T – Tiên phong). Chính vì vậy, ngay từ trong trứng nước, hãng xe Việt đã rất coi trọng yếu tố này khi nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Thật vậy, khi Lux A2.0 và Lux SA2.0 ra mắt từ dạng concept ở Paris Motor Show 2018 tới bản thương mại ở Việt Nam, khách hàng trên toàn cầu đã không ít lần trầm trồ vì những trang bị dày đặc mà VinFast đặt để vào 2 mẫu xe đầu tay.

An toàn như xe sang - Tiêu chí sống còn của bộ đôi VinFast Lux - Ảnh 1.

Đầu tiên không thể không kể đến bộ khung gầm gốc rất ổn định và cứng cáp – A2.0 dùng của BMW 5-Series còn SA2.0 là của X5 đầy kiên cố. Những dòng xe sang của người Đức nói chung và BMW nói riêng đã trải qua hàng trăm năm phát triển để chứng minh sự cứng vững này.

An toàn như xe sang - Tiêu chí sống còn của bộ đôi VinFast Lux - Ảnh 2.

Riêng với Lux A2.0, đầu xe được trang bị đèn pha tự động bật/tắt thông minh hỗ trợ người lái trong các trường hợp vận hành thiếu sáng và đặc biệt quan trọng khi vào cua hoặc leo/xuống dốc. Hàng loạt cảm biến hỗ trợ cùng camera của hệ thống quan sát 360 độ là trang bị đáng tiền, giúp mẫu sedan tiệm cận xe sang hơn bao giờ hết.

An toàn như xe sang - Tiêu chí sống còn của bộ đôi VinFast Lux - Ảnh 3.

Đuôi xe cũng không thiếu vắng camera và cảm biến, hỗ trợ đắc lực cho việc đỗ xe và cảnh báo điểm mù. Cụm đèn hậu còn tích hợp đèn báo phanh khẩn cấp (ESS).

An toàn như xe sang - Tiêu chí sống còn của bộ đôi VinFast Lux - Ảnh 4.

Cả bánh trước trước lẫn sau của Lux A2.0 đều sử dụng phanh đĩa, phía trước là đĩa tản nhiệt còn sau là đĩa đặc. Phanh ABS cũng được đưa vào làm trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ phân bố lực phanh điện tử EBD cũng không thể thiếu vắng, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cũng được hãng xe Việt cung cấp. Danh sách các công nghệ an toàn của Lux A2.0 chưa dừng lại ở đó với hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS và chống trượt TCS.

An toàn như xe sang - Tiêu chí sống còn của bộ đôi VinFast Lux - Ảnh 5.

Chuyển hướng vào cabin, có thể nhận thấy ngay màn trung tâm táp lô tích hợp camera 360 độ tạo góc nhìn toàn cảnh cho người lái. Bên cạnh là vô lăng tích hợp nút bấm chỉnh tính năng điều khiển bằng giọng nói, giúp họ tránh việc bị xao nhãng, sa đà vào các thao tác với màn trung tâm khi đang cầm lái.

An toàn như xe sang - Tiêu chí sống còn của bộ đôi VinFast Lux - Ảnh 6.

Ghế trước tích hợp hệ thống căng đai khẩn cấp, hạn chế lực. Móc ghế ISOFIX trên hàng ghế 2 là tính năng nhỏ nhưng vô cùng hữu ích cho các khách hàng gia đình có con nhỏ. Bên cạnh đó, tính năng tự động khóa cửa khi xe di chuyển cũng sẽ tránh được nhiều tai nạn thương tâm. Một số điểm nhấn khác gồm có trang bị đầy đủ 6 túi khí, tính năng cảnh báo chống trộm và mã hóa chìa khóa hợp thời đại công nghệ số.

An toàn như xe sang - Tiêu chí sống còn của bộ đôi VinFast Lux - Ảnh 7.

Tới lượt Lux SA2.0, về cơ bản mẫu SUV cỡ lớn tích hợp đầy đủ những công nghệ an toàn mà A2.0 có. Tuy nhiên, xe vẫn có những quân bài tủ của riêng mình, như hỗ trợ xuống dốc HDC hay chức năng chống lật do gầm cao hơn chiếc sedan.

An toàn như xe sang - Tiêu chí sống còn của bộ đôi VinFast Lux - Ảnh 8.

Cabin Lux SA2.0 vẫn là thiên đường vừa tiện nghi, vừa an toàn cho người sử dụng. Một lần nữa 6 túi khí là trang bị an toàn tiêu chuẩn. Ngoài các tính năng giống Lux A2.0 đã nêu trên, Lux SA2.0 còn có thêm công nghệ tự động khóa cửa khi chủ nhân rời xe.

Danh sách trang bị an toàn rộng khắp trên cho thấy VinFast đã nỗ lực thế nào khi đưa sedan và SUV đầu tay của mình tới với người tiêu dùng. Đó cũng là tiền đề để cả Lux A2.0 và Lux SA2.0 vượt qua hàng loạt bài thử trên khắp các quốc gia trên thế giới và cả chuyến xuyên Việt trước khi bán ra thị trường.

0931 393 969