Xe điện đang là xu hướng di chuyển tất yếu trên toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc đua này. Trong tương lai gần, hình thức kinh doanh dịch vụ sạc điện công cộng phục vụ xe xanh được dự báo sẽ là một làn sóng mạnh mẽ trên toàn quốc. Đăng ký làm đối tác trạm sạc VinFast, chủ đầu tư sẽ trở thành những đại sứ phủ xanh tương lai và mở rộng cơ hội kinh doanh, gia tăng lợi nhuận bền vững.

Đầu tư 0 đồng, lợi nhuận bền vững, kế hoạch hỗ trợ dài hạn cùng nhiều chính sách hấp dẫn là những lợi ích 1 – 0 – 2 dành cho đối tác trạm sạc VinFast. Đăng ký hợp tác xây dựng hệ sinh thái sạc xe điện VinFast ngay hôm nay để cùng phát triển phương tiện giao thông sử dụng năng lượng sạch, tiên tiến, bước vào tương lai di chuyển xanh và hướng tới mục tiêu giảm mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Image removed.
Cơ hội trở thành đối tác xây dựng trạm sạc VinFast với vốn 0 đồng, thu lợi nhuận bền vững

1. Những lợi ích khi hợp tác phát triển trạm sạc xe điện VinFast

1.1. Năm 2022 là thời điểm “vàng” để hợp tác phát triển trạm sạc VinFast

Theo báo cáo Global EV Outlook 2022 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố ngày 23/5/2022, doanh số ô tô điện bán ra trên toàn cầu đạt 2 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2021. Con số “biết nói” này một lần nữa khẳng định tiềm năng phát triển vượt bậc của phương tiện sử dụng năng lượng xanh.

Mặt khác, một số quốc gia phát triển như Mỹ và các nước châu Âu đang nỗ lực chuyển đổi hoàn toàn từ các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện vào năm 2025. Cùng với đó, làn sóng phát triển hạ tầng trạm sạc công cộng cũng đang diễn ra mạnh mẽ tại các quốc gia này.

Việt Nam hiện là một trong số ít quốc gia góp mặt trong cuộc đua điện khí hoá giao thông toàn cầu và thực hiện cam kết giảm mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Bằng chứng cho thấy Việt Nam hiện đang sở hữu công nghệ sản xuất xe điện và kiến tạo thành công hệ sinh thái di chuyển thuần điện.

VinFast tự hào là đơn vị tiên phong sản xuất ô tô điện, đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và dài hạn vào việc phát triển hệ sinh thái di chuyển xanh. VinFast sẽ quy hoạch xây dựng 150.000 cổng sạc trải khắp 63 tỉnh thành để phục vụ cho khách hàng sử dụng ô tô điện và xe máy điện.

Image removed.
Việt Nam là 1 trong số ít quốc gia nỗ lực phát triển xe điện và kiến tạo hệ sinh thái trạm sạc đạt chuẩn quốc tế

Có thể khẳng định rằng, năm 2022 là thời điểm thích hợp để đầu tư trạm sạc xe điện bởi loại hình phương tiện mới này đang “lên ngôi”, thu hút nhiều khách hàng quyết định “xuống tiền”, nhất là khi giá xăng dầu tăng cao khiến nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng xe điện để tối ưu chi phí vận hành.

Bên cạnh đó, ở thời điểm này, hạ tầng trạm sạc còn nhiều vị trí tốt đồng thời VinFast cũng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho đối tác. Nếu quyết định đầu tư trong vòng 2-3 năm tới, chủ đầu tư khó có thể nhận được những đặc quyền tốt nhất và phải cạnh tranh cao hơn.

1.2. Đầu tư trạm sạc chỉ với 0 đồng, gia tăng giá trị bền vững

Khi lựa chọn trở thành đối tác trạm sạc VinFast, chủ mặt bằng không cần chi bất kỳ khoản kinh phí nào mà sẽ được VinFast hỗ trợ 100%. Tất cả các trạm dừng nghỉ, các cửa hàng tiện lợi có mặt bằng rộng, các cây xăng truyền thống còn dư diện tích sử dụng… đều có thể trở thành đối tác của VinFast và chia sẻ doanh thu.

Việc đặt trạm sạc sẽ góp phần nâng cao tiện ích, gia tăng giá trị bất động sản và chất lượng sống của cư dân đang sinh sống tại khu vực lân cận (nếu có). Các địa điểm có sẵn hệ sinh thái vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực,… được đặt trạm sạc sẽ thu hút thêm khách hàng đang sở hữu xe điện. Chủ xe có thể vừa chờ sạc, vừa sử dụng các tiện ích tại khu vực lân cận, góp phần gia tăng lợi nhuận cho chủ mặt bằng.

Đặc biệt, chủ đầu tư có thể trở thành đối tác của Vingroup/VinFast – Thương hiệu uy tín trên thị trường với các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp.

Đối tác trạm sạc VinFast là những đại sứ xanh, tiên phong kiến tạo hạ tầng hiện đại, an toàn, sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp trang bị trạm sạc trở thành yêu cầu bắt buộc của các khu dân cư trong tương lai.

1.3. VinFast hỗ trợ xây dựng trạm sạc chất lượng

Với các chủ mặt bằng đăng ký đặt trạm sạc trong năm 2022, VinFast cam kết hỗ trợ bài bản, đồng hành cùng đối tác trong suốt quá trình vận hành điểm sạc:

  • VinFast chịu trách nhiệm xây dựng trụ sạc, bổ sung trang thiết bị nhằm đảm bảo quy định PCCC cho các trạm sạc.
  • ​​Việc lắp đặt trạm sạc hoàn toàn không làm thay đổi công năng bãi đỗ xe, không ảnh hưởng tới nhu cầu đỗ xe hiện tại của khách hàng.
  • VinFast sẽ phụ trách hoàn toàn việc bảo trì, bảo dưỡng trạm sạc theo đúng quy trình và tiêu chuẩn cao.
  • VinFast phụ trách hoàn toàn việc mua phí bảo hiểm cho trạm sạc (giá trị bảo hiểm lên tới 50 tỷ đồng).

2. Tiêu chí lựa chọn mặt bằng trạm sạc xe điện VinFast

  • Vị trí:

– Nằm trên quốc lộ/tỉnh lộ hoặc các trục đường chính trong nội thành.
– Không nằm trong khu vực úng/ngập nước.

  • Số lượng chỗ đỗ xe tối thiểu:

– Tại các mặt bằng nằm trên quốc lộ/tỉnh lộ: 6 chỗ đỗ xe/mặt bằng.
– Tại các mặt bằng trong nội thành: 2 chỗ đỗ xe/mặt bằng.

Image removed.
Tiêu chuẩn về kích thước vị trí đỗ xe và trụ sạc tại trạm sạc điện VinFast
  • Nhận diện:

– Biển vẫy: Có vị trí treo/đặt biển vẫy với kích thước tối thiểu 1,2 x 0,6 (m). Mép dưới của biển vẫy cách mặt đất tối thiểu 2m.

– Đối với trạm sạc có tường phía sau: Cho phép VinFast sơn màu theo đúng nhận diện mẫu.

Image removed.
Nhận diện màu xanh tương lai của VinFast góp phần tăng tính thẩm mỹ cho khu vực trạm sạc điện
  • Thời gian vận hành: 24/7
  • Nguồn điện:

– Cho phép sử dụng nguồn điện còn dư cho trạm sạc (nếu có).
– Cho phép VinFast thỏa thuận đấu nối điện với công ty điện lực (nếu cần).
– Cho phép hạ trạm biến áp nằm trong chỉ giới xây dựng, cách vị trí trạm sạc tối đa 300m.

  • An ninh, an toàn: Nằm trong các khu vực có bảo vệ trông coi chung, ví dụ như bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, siêu thị,… có bảo vệ trông coi.
  • Phòng cháy chữa cháy (PCCC): Cung cấp được hồ sơ và đáp ứng được các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn PCCC theo quy định của Cơ quan Nhà nước.

3. Yêu cầu về hồ sơ pháp lý khi đăng ký đặt trạm sạc VinFast

3.1. Đối với Tổ chức/Doanh nghiệp

Đối với các tổ chức/doanh nghiệp muốn đăng ký làm đối tác trạm sạc điện VinFast cần chuẩn bị hồ sơ pháp lý như sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Quyết định thành lập hoặc văn bản tương đương đối với các tổ chức khác.
  • Giấy ủy quyền và Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu đối với người được ủy quyền.
  • Văn bản thẩm duyệt, xác nhận và/hoặc nghiệm thu PCCC theo quy định của pháp luật.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Quyết định giao đất/cho thuê đất hoặc Hợp đồng thuê mặt bằng và Xác nhận của chủ sở hữu về việc đặt trạm sạc hoặc quyết định trúng đấu giá/đấu thầu chứng minh đối tác có quyền sở hữu/sử dụng hợp pháp mặt bằng.
  • Đối với Cửa hàng xăng dầu (CHXD):
    • Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
    • Hợp đồng bảo hiểm cháy và các rủi ro đặc biệt; Giấy chứng nhận cháy và các rủi ro đặc biệt
    • Giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường.
  • Đối với Chung cư:

– Mặt bằng thuộc Ban quản trị sở hữu/quản lý:

  • Văn bản công nhận Ban quản trị tòa nhà chung cư/cụm nhà chung cư (phụ thuộc vào mặt bằng thuộc phần chung của một tòa nhà chung cư hay phần sở hữu chung của cụm nhà chung cư).
  • Biên bản bàn giao quyền sử dụng mặt bằng tại vị trí đặt trạm sạc cho Ban quản trị.

– Mặt bằng thuộc Chủ đầu tư sở hữu/quản lý: Văn bản cam kết của Chủ đầu tư có quyền sử dụng/khai thác mặt bằng (áp dụng cho trường hợp mặt bằng dự kiến hợp tác/thuê thuộc phần sở hữu chung và chưa có Ban quản trị).

– Mặt bằng thuộc Công ty/doanh nghiệp quản lý (được đấu thầu kinh doanh toàn bộ mặt bằng): HĐ giao kết giữa Công ty quản lý và Ban quản trị/Chủ đầu tư cho phép Công ty quản lý được kinh doanh các dịch vụ khác mặt bằng.

Image removed.
Các đối tác có mặt bằng phù hợp như bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, siêu thị… có thể đăng ký tham gia làm đối tác trạm sạc VinFast dành cho ô tô và xe máy điện

3.2. Đối với cá nhân/Hộ gia đình

Các cá nhân hoặc hộ gia đình có địa điểm phù hợp với các tiêu chí đặt trạm sạc xe điện VinFast cần chuẩn bị hồ sơ gồm các loại giấy tờ như sau:

  • Mã số thuế cá nhân.
  • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn hạn sử dụng.
  • Giấy đăng ký kết hôn/trích lục hôn nhân (nếu đã kết hôn).
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu chưa kết hôn hoặc đã ly hôn).
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc các tài liệu cần thiết nhưng không giới hạn chứng minh quyền sở hữu/sử dụng/quản lý/khai thác hợp pháp.
Image removed.
Hợp tác cùng VinFast đặt trạm sạc xe điện, các đối tác cũng sẽ là những đại sứ xanh trong kỷ nguyên xe điện toàn cầu

Các cá nhân/tổ chức có mặt bằng đáp ứng các tiêu chí trạm sạc và muốn hợp tác làm đối tác trạm sạc VinFast vui lòng gửi thông tin theo địa chỉ email: v.tramsac@vinfast.vn.

Nội dung email cung cấp các thông tin sau:

  1. Họ và tên
  2. Số điện thoại
  3. Địa chỉ đề xuất đặt trạm sạc
  4. Diện tích mặt bằng

Nếu cần biết thêm thông tin chi tiết hoặc giải đáp thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 1900 23 23 89.

Hợp tác cùng VinFast đặt trạm sạc xe điện, các đối tác cũng sẽ là những đại sứ xanh trong kỷ nguyên xe điện toàn cầu, góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống và tiên phong cho hành trình di chuyển thông minh. Đây cũng chính là cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho cả chủ mặt bằng cũng như VinFast, mang lại giá trị gia tăng bền vững trong tương lai.

0931 393 969