Ngay từ khi chính thức khởi động vào tháng 5/2022, hoạt động trải nghiệm xe VF e34 tại các showroom VinFast luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng và cộng đồng những người yêu xe trên toàn quốc. Điều này cho thấy sức hấp dẫn đến từ những giá trị ưu việt không thể phủ nhận của mẫu xe “quốc dân” này.

Xe điện quốc dân tới gần với khách hàng Việt

Trải nghiệm thú vị của những khách hàng đầu tiên sở hữu VF e34 đã được chia sẻ và lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng những người yêu xe Việt. Nhờ đó, số lượng khách hàng mong muốn lái thử và sở hữu mẫu “Xe xanh của năm 2022” (do 2 cộng đồng Otosaigon và Otofun bình chọn) không ngừng tăng lên trong thời gian qua.

“Chúng tôi liên tục nhận được cuộc gọi và tin nhắn của khách hàng bày tỏ mong muốn sớm được trải nghiệm mẫu ô tô điện VF e34. Mọi người đều rất háo hức với mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào và nỗ lực hết mình để tổ chức chuỗi sự kiện này trên toàn quốc”, Nguyễn Quốc Hùng – một chuyên viên kinh doanh của VinFast chia sẻ về chương trình lái thử VF e34 được tổ chức bởi toàn bộ hệ thống showroom VinFast chính hãng trên toàn quốc kể từ tháng 5/2022.

Anh Bùi Quang Tuấn, một khách hàng đăng ký lái thử VF e34 tại Hà Nội cho hay: “Cuối tuần sau, cả gia đình tôi sẽ cùng đi trải nghiệm mẫu xe điện của Việt Nam. Nhu cầu của gia đình chúng tôi chủ yếu là di chuyển trong thành phố và du lịch ở các tỉnh lân cận, nên mẫu xe này có lẽ sẽ rất phù hợp. Đặc biệt, sạch sẽ và tiết kiệm là những tiêu chí chúng tôi đặc biệt đề cao trong bối cảnh giá xăng dầu tăng cao như hiện nay”.

Thỏa mãn tối đa trải nghiệm cầm lái và nhu cầu di chuyển của gia đình

Cảm giác lái vượt trội hơn hẳn so với ô tô sử dụng động cơ xăng dầu truyền thống là điểm chung được ghi nhận bởi các khách hàng đã lái thử, trải nghiệm và sử dụng VF e34 trong thời gian dài. Nhờ sử dụng động cơ điện, VinFast VF e34 tăng tốc nhanh và dễ dàng ngay từ thời điểm xuất phát đến dải vận tốc tối đa. Không còn cảm giác trễ chân ga, trễ chuyển số và đặc biệt, không còn tiếng ồn động cơ.

Bên cạnh đó, hệ thống tự động tái nạp năng lượng cho bộ pin hoạt động trên cơ chế thu hồi động năng khi người lái buông chân ga. Khi hệ thống này kích hoạt, nó tạo ra một lực hãm giúp người lái giảm thiểu số lần dùng đến chân phanh. Nhờ đó, hành trình dù xa hay gần đều trở nên thoải mái khi ngồi sau vô-lăng VinFast VF e34.

Một ưu điểm cũng được đánh giá cao ở mẫu xe điện “quốc dân” này là không gian nội thất rộng rãi vượt trội so với các mẫu xe xăng trong phân khúc SUV/Crossover cỡ C. Hàng ghế thứ hai thoải mái cho 3 người ngồi với khoảng để chân và trần xe “dư dả”. Khoang hành lý có thể chứa 3-5 vali cỡ trung mà không cần gập hàng ghế thứ hai. Nhờ đó, VF e34 đáp ứng tốt nhu cầu của các gia đình Việt.

Hiện đại nhưng không “hại điện”

So với các mẫu xe xăng trong cùng phân khúc SUV/Crossover cỡ C hoặc trong tầm giá 500-700 triệu đồng, VinFast VF e34 sở hữu hàm lượng công nghệ cao hơn hẳn, với màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp trợ lý ảo, cho phép điều khiển nhiều tác vụ thông qua giọng nói tiếng Việt như: điều khiển hệ thống điều hoà, giải đáp thông tin, kể chuyện cười, đóng/mở khoang hành lý…

Vị trí ngồi lái được chăm chút với vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm và cụm đồng hồ điện tử 7 inch. VF e34 còn được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến chỉ có trên những mẫu xe cao cấp như cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, tự chẩn đoán lỗi, theo dõi và hiển thị tình trạng xe thông qua ứng dụng di động…

Mặc dù được trang bị một loạt công nghệ hiện đại nhưng chi phí vận hành ô tô điện lại thấp hơn khá nhiều so với các dòng xe xăng đối thủ, đặc biệt trong bối cảnh giá xăng, dầu liên tục tăng như hiện nay. Sở hữu một mẫu xe điện, khách hàng sẽ không phải quan tâm đến dầu nhớt động cơ, nước làm mát, hệ thống lọc nhiên liệu, tuổi thọ của các linh phụ kiện…, nhờ đó chi phí bảo trì, bảo dưỡng được giảm đi đáng kể.

Không chỉ vậy, chính sách cho thuê pin ưu việt của VinFast với hai gói thuê bao Linh hoạt và Cố định đã được chứng minh trên thực tế là giúp khách hàng tiết kiệm hơn khá nhiều so với xe xăng. Những người có nhu cầu đi lại ít có thể lựa chọn gói thuê bao Linh hoạt, với chi phí chỉ 657.500 đồng/tháng cho quãng đường 500km, trong khi những người di chuyển nhiều có thể lựa chọn gói thuê bao Cố định không giới hạn số km, với mức phí chỉ 1.805.000 đồng/tháng. Đến nay, đã có nhiều khách hàng mua xe VF e34 về để chạy dịch vụ, vì thực tế sử dụng cho thấy càng đi nhiều, chi phí năng lượng cho xe càng rẻ.

Khách hàng có nhu cầu trải nghiệm mẫu ô tô điện VF e34 có thể liên hệ showroom tổ chức lái thử gần nhất hoặc đăng ký trực tiếp qua website: https://vinfastotovinh.vn/dang-ky-lai-thu/

Tác giả: N. Biển

0931 393 969