Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh gây ra trong năm 2020, thương hiệu xe hơi Việt VinFast vẫn vươn lên mạnh mẽ, chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu tại nhiều phân khúc, khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng.

Từ “tân binh” vươn lên vị trí dẫn đầu chỉ trong khoảng thời gian kỷ lục

Khi bắt đầu bước vào sản xuất ô tô, sẽ thật khó tin khi VinFast có thể cho ra mắt những mẫu xe soán “ngôi vua” thị trường nội địa. Sau 2 năm, VinFast đã trở thành thế lực mới trong nhiều phân khúc từ tháng 5/2020. Cụ thể, trong tháng 5/2020, VinFast đã bán được hơn 2.100 xe ô tô. Trong đó, VinFast Fadil lần đầu tiên trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc A, còn VinFast Lux A2.0 dẫn đầu phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng.

Những dấu ấn nổi bật của VinFast trong năm 2020: “Kẻ thách thức ngành công nghiệp ô tô thế giới” Chỉ còn 7 ngày để hưởng trọn ưu đãi 100% lệ phí trước bạ từ VinFast vf-fadil-1-1.jpg

Không chỉ riêng tháng 5, liên tiếp những tháng sau đó, các mẫu xe VinFast vẫn giữ ngôi vị dẫn đầu ở nhiều phân khúc và thường xuyên xuất hiện trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Sức hút ngày càng lớn của các mẫu xe thương hiệu Việt đã giúp VinFast cán mốc doanh số hơn 30.000 xe bán ra chỉ sau chưa đầy 18 tháng chính thức gia nhập thị trường.

Sự bùng nổ doanh số của các mẫu xe VinFast đã được giới chuyên môn dự đoán từ trước khi những mẫu xe này đều gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, trang bị tiên tiến hàng đầu phân khúc đi kèm khả năng vận hành ấn tượng. Đó là chưa kể, VinFast còn thực hiện rất nhiều các chương trình ưu đãi, kích cầu hấp dẫn để thu hút người dùng Việt.

Những dấu ấn nổi bật của VinFast trong năm 2020: “Kẻ thách thức ngành công nghiệp ô tô thế giới” Báo Úc viết về mục tiêu trở thành số 1 tại Việt Nam của VinFast anh-2-1.jpg

Chất lượng xe vượt trội đi kèm với những chiến lược bán hàng “có một không hai” của VinFast như: “Đổi cũ lấy mới” tặng thêm tiền mặt từ 10 – 50 triệu đồng cho khách hàng đổi từ xe cũ của bất cứ thương hiệu nào sang xe VinFast; “Trước bạ 0 đồng – Bảo hành 5 năm” cùng những chương trình tri ân đặc biệt đã giúp những mẫu xe thương hiệu Việt ngày càng khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Khẳng định năng lực sản xuất đỉnh cao với mẫu V8 VinFast President

Ngày 7/9 là một cộc mốc đáng nhớ của hãng xe Việt khi công bố mẫu xemẫu SUV đầu bảng VinFast President với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc. Không chỉ gây ấn tượng với khối động cơ V8 6.2L, tốc độ tối đa gần 300 km/h cùng hàng loạt trang bị tiện nghi đẳng cấp phục vụ tối đa nhu cầu của các ông chủ, VinFast President còn khiến truyền thông quốc tế phải ngưỡng mộ trước năng lực sản xuất đỉnh cao của hãng xe Việt.

Những dấu ấn nổi bật của VinFast trong năm 2020: “Kẻ thách thức ngành công nghiệp ô tô thế giới” VinFast President giá 3,8 tỷ tiếp tục được bàn giao đến tay khách hàng dsc-5431-copy.jpg

“Bạn thực sự phải ngưỡng mộ VinFast vì đã tạo ra được một chiếc President như vậy. Một hãng xe được thành lập chưa đến 4 năm và một trong những mẫu xe đầu tiên họ quyết định chế tạo là một chiếc SUV V8”, Motoring – chuyên trang về công nghệ ô tô toàn cầu của Úc đánh giá.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh – Phó Tổng Giám đốc VinFast, President là dòng sản phẩm đại diện cho đẳng cấp và chất lượng của VinFast, cũng là lời khẳng định của VinFast với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của Việt Nam.

“Chúng tôi muốn dành tặng sản phẩm tuyệt vời này và các dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu của VinFast cho những người Việt Nam có tinh thần tiên phong và mạnh mẽ. Đó cũng là lý do VinFast chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc để đảm bảo tuyệt tác này xứng tầm với chủ nhân của nó”, bà Vân Anh chia sẻ trên tờ Motoring.

Hướng đến trở thành hãng xe ô tô sở hữu mạng lưới showroom lớn nhất Việt Nam

Với mong muốn giúp khách hàng trên khắp mọi miền đất nước luôn an tâm về chất lượng bảo hành, bảo dưỡng và dịch vụ chính hãng trong suốt quá trình sử dụng xe, VinFast đặt mục tiêu hướng đến trở thành hãng xe ô tô sở hữu mạng lưới showroom, đại lý và xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam.

Những dấu ấn nổi bật của VinFast trong năm 2020: “Kẻ thách thức ngành công nghiệp ô tô thế giới” vinfast.jpg

Hệ thống showroom VinFast mang nét thiết kế sang trọng, hiện đại đi kèm với không gian trưng bày rộng rãi, khang trang cùng khu xưởng dịch vụ được đầu tư trang thiết bị hiện đại là nơi tiếp nhận sửa chữa, bảo dưỡng số lượng lớn xe VinFast.

Đặc biệt, mỗi showroom đều được trang bị 2 phòng VIP lounge để tiếp đón khách hàng được trang trọng nhất. Tại Việt Nam, VinFast là một trong số ít hãng xe trang bị phòng VIP tại showroom để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

VinFast hiện đã xây dựng được mạng lưới hơn 70 showroom, đại lý, xưởng dịch vụ rộng khắp trên toàn quốc. Dự kiến đến cuối năm 2020, VinFast sẽ có cơ sở tại tất cả 63 tỉnh thành.

Quyết tâm vươn ra biển lớn

Không chỉ tập trung cho mục tiêu trở thành hãng xe bán chạy số 1 tại thị trường Việt Nam, VinFast còn quyết tâm “vươn ra biển lớn”, hướng tới chinh phục các thị trường quốc tế. Sau thông tin tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ đầu tư 2 tỷ USD trong tài sản của mình để xuất khẩu ô tô điện sang thị trường Mỹ vào năm 2021 được đăng trải trên tờBloomberg hồi cuối năm 2019, đến tháng 5/2020 mẫu ô tô điện của VinFast đã lộ diện trên đường chạy thử tại Hà Nội.

Những dấu ấn nổi bật của VinFast trong năm 2020: “Kẻ thách thức ngành công nghiệp ô tô thế giới” Ô tô điện VinFast lộ diện trên đường chạy thử xe-vinfast-2.jpg

Theo kế hoạch ban đầu, mẫu ô tô điện mới của VinFast dự kiến sẽ chính thức trình làng tại Los Angeles Auto Show vào tháng 11/2020. Đến tháng 1/2021 sẽ mang xe đi test trên thế giới và tháng 7/2021 sẽ sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, sau đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến triển lãm Los Angeles Auto Show 2020 bị lùi lịch 6 tháng so với dự kiến nênchắc chắc sẽ khiến kế hoạch của VinFast phải thay đổi.

Những bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast cũng đã được thực hiện trong năm 2020 là mua lại Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (bang Victoria, Australia) vào tháng 9. Lang Lang là một trong những Trung tâm thử nghiệm xe hơi lâu đời và hiện đại bậc nhất thế giới thuộc Công ty GM Holden.

Những dấu ấn nổi bật của VinFast trong năm 2020: “Kẻ thách thức ngành công nghiệp ô tô thế giới” VinFast mua trung tâm thử nghiệm xe của GM tại Australia lang-lang-5.jpg

VinFast cho biết việc mua lại Trung tâm thử nghiệm Lang Lang là bước đi quan trọng sau quyết định thành lập Viện Công nghệ Ô tô 2 và khai trương văn phòng tại Melbourne. Sở hữu Lang Lang sẽ giúp VinFast đẩy nhanh quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơi, tiến gần mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

“Kẻ thách thức ngành công nghiệp ô tô thế giới” là biệt danh mà đài truyền hình quốc gia Thụy Sĩ RTS dành cho VinFast trước sự vươn lên mạnh mẽ cùng những kế hoạch táo bạo của hãng xe Việt. Với những sản phẩm mang khát vọng Việt, đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế cùng tầm nhìn chiến lược, trong tương lai VinFast sẽ không dừng lại chỉ là một “kẻ thách thức” mà sẽ trở thành một thế lực đáng nể của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

0931 393 969