Mẫu SUV hàng đầu của hãng xe Việt có tên President, kích thước lớn hơn SA, dự kiến ra mắt trong tháng 9, giá 6-7 tỷ đồng.

Thay vì tên gọi dự kiến Lux V8, VinFast gọi mẫu SUV cỡ lớn là President. Khung gầm kéo dài hơn so với mẫu SUV SA, vì thế kích thước của President sẽ lớn hơn. Động cơ có nhiều khả năng là loại 6.2 V8 tăng áp của General Motors (GM), đang sử dụng cho Chevrolet Camaro hay Corvette, giống mẫu Lux V8 từng được VinFast giới thiệu tại triển lãm ôtô Geneva, Thụy Sĩ, hồi tháng 3/2019.

Mẫu SUV mới President với ngoại hình vuông vức, tông đen và điểm nhấn tương phản màu vàng đồng. Ảnh: VinFast
Mẫu SUV mới President với ngoại hình vuông vức, tông đen và điểm nhấn tương phản màu vàng đồng. Ảnh: VinFast

 Với President, hãng xe Việt đặt tham vọng có thể cạnh tranh cùng phân khúc với những mẫu SUV hạng sang như Lexus LX570 hay BMW X7. Số lượng sản xuất giới hạn, và kế hoạch ban đầu là 500 xe, có thể điều chỉnh tới đây, mức giá khoảng 6-7 tỷ đồng.

Động cơ 6,2 lít V8 tức 8 xi-lanh xếp hình chữ V, to hơn cả Lexus LX570 (động cơ 5,7 lít V8). Nếu không can thiệp vào sức mạnh, cỗ máy này sẽ có công suất 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm.

Logo chữ V màu vàng đồng thay vì màu bạc như thông thường, ngay phía dưới là một camera. Ảnh: VinFast
Logo chữ V màu vàng đồng thay vì màu bạc như thông thường, ngay phía dưới là một camera. Ảnh: VinFast

 

So với Lux V8, mẫu President có một số khác biệt ở sự phối hợp tạo sự tương phản. Xe sơn màu đen, lưới tản nhiệt dạng mắt cáo cùng tông màu đen bóng, tương phản là các chi tiết màu vàng đồng như logo, cản trước, vành xe, nẹp sườn, bậc lên xuống và giá nóc.

Ở đuôi xe là chữ “President” cùng tông vàng. Thiết kế nắp ca-pô cũng thể hiện một chiếc SUV hiệu suất cao với khe hút gió cùng các đường gân dập nổi cơ bắp. Khe hút gió nhiều khả năng để làm mát bộ giải nhiệt khí nén dùng cho tăng áp.

Chữ President màu vàng đồng ở đuôi xe. Ảnh: VinFast
Chữ “President” màu vàng đồng ở đuôi xe. Ảnh: VinFast

Hiện chưa rõ thiết kế cabin. President có kích thước lớn hơn SA, vì thế sẽ thêm không gian giúp hành khách ở hàng ghế sau thoải mái hơn, tăng sự tiện nghi. Mẫu SUV mới có thể nhấn mạnh vào trang bị và vật liệu cao cấp.

VinFast President dự kiến ra mắt trong tháng 9. “Đối thủ kỳ vọng” Lexus LX570 giá từ 8,34 tỷ, còn BMW X7 khoảng 7,5 tỷ đồng.

0931 393 969