“Bom tấn” chính sách mà VinFast vừa công bố giúp khách hàng xóa bỏ mối lo về tài chính khi mua xe. Theo đó, chỉ với số vốn ban đầu từ 140 triệu đồng và chi phí trả góp mỗi ngày rẻ hơn đi taxi, khách hàng đã có cơ hội sở hữu những mẫu xe điện thông minh VinFast.

Xóa gánh nặng tài chính, giảm áp lực lãi suất

VinFast vừa bắt tay với 4 nhà băng top đầu là Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Techcombank mang đến cơ hội tốt chưa từng có cho khách hàng có nhu cầu sở hữu xe điện. Theo đó, khách mua ô tô điện VinFast chỉ cần chuẩn bị kinh phí ban đầu 30% giá trị xe và được vay đến 70% còn lại.

Đáng nói, khách mua xe điện hoàn toàn không phải lo lắng về biến động lãi suất khi được hưởng mức cố định chỉ 5% trong 2 năm đầu – thấp bậc nhất thị trường. Trong 3 năm tiếp theo, lãi suất được cố định không quá 8%. Nếu lãi suất thực tế dưới 8%, khách hàng được trả theo thực tế. Nếu lãi suất của thị trường lên trên 8%, khách hàng chỉ phải trả 8%, phần chênh lệch sẽ do VinFast chi trả. Thời gian áp dụng của chính sách này đến hết 29/02/2024.

Với chính sách ưu đãi có lợi cho người dùng và giá trị nội hàm sản phẩm, các mẫu xe VinFast trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng.

Là người phải di chuyển nhiều và có nhu cầu mua xe từ lâu nhưng chưa thu xếp đủ tài chính, anh Trần Xuân Lộc (Hà Nội) cho biết, với chính sách ưu đãi của VinFast, cơ hội sở hữu ô tô đã nằm trong tầm tay. Theo tính toán, khách hàng như anh Lộc chỉ cần trả trước 140,4 triệu đồng là đã có thể rinh ngay chiếc “xe điện quốc dân” VF 5 Plus của VinFast.

“Với số tiền cả gốc và lãi phải trả mỗi tháng chỉ từ 6,34 triệu đồng, tính trung bình chi phí mỗi ngày chỉ từ 211.000 đồng. Số tiền này thấp hơn rất nhiều chi phí taxi mà tôi vẫn đang phải trả. Trong khi đó, chiếc xe lại là của mình, vừa có thể chủ động hoàn toàn trong việc sử dụng, vừa phục vụ được nhiều nhu cầu khác của gia đình nữa”, anh Lộc tính toán.

Theo anh, ngay cả với các dòng xe cao hơn, số vốn khách hàng cần có sẵn cũng chỉ từ 202,5 triệu (với mẫu VF 6 Base) – một số tiền tương đối dễ thu xếp với các gia đình.

Không dừng lại ở đó, với chính sách mới của VinFast, người mua có thể linh hoạt lựa chọn hình thức ưu đãi. Nếu không vay và lựa chọn thuê pin, khách hàng sẽ được tặng 2 năm phí thuê pin và 2 năm sạc miễn phí tại trạm sạc VinFast (tùy dòng xe). Tổng giá trị quà tặng khách hàng nhận được tương đương 38,4 đến 128,4 triệu đồng. Trong trường hợp khách hàng mua xe kèm pin, số tiền ưu đãi tương đương chi phí thuê pin 2 năm sẽ được trừ thẳng vào giá xe.

Theo giới quan sát, chính sách đột phá này tiếp tục khẳng định quyết tâm của VinFast trong việc phổ cập xe điện tại Việt Nam. Từ việc đưa ra lựa chọn thuê pin ưu việt giúp giá xe điện chỉ tương đương, thậm chí rẻ hơn xe xăng, đến việc cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, VinFast đã xóa bỏ hoàn toàn các rào cản để ngày càng nhiều khách hàng có cơ hội tiếp cận và sở hữu các mẫu xe điện thông minh.

Thêm ưu đãi, làn sóng mua ô tô điện sẽ tăng mạnh

Nhiều khách hàng tò mò, khám phá VF 8.

Không muốn bỏ lỡ cơ hội, anh Nguyễn Thế Công (Hà Nội) quyết định sẽ đón chiếc VF 6 về nhà trước Tết Nguyên đán. Khách hàng này còn dự báo, chính sách cực hời mà hãng xe Việt vừa công bố có thể sẽ tạo ra một làn sóng sắm xe điện trong thời gian tới, nhất là khi phí trước bạ với các dòng xe xăng đã trở về mức cũ 10 – 12% từ ngày 01/01/2024.

“Bản thân xe điện đã hấp dẫn hơn hẳn xe xăng về chi phí lăn bánh khi được miễn 100% trước bạ, nay cộng hưởng thêm chính sách hỗ trợ tài chính thì quá có lợi cho khách hàng”, anh Công nói.

Anh Công tiết lộ, cả 2 vợ chồng anh đều đã “kết” xe điện VinFast từ lâu, nhất là sau vài lần tham gia các chương trình lái thử do hãng tổ chức. Vị kỹ sư trẻ đặc biệt hứng thú với các tính năng ADAS trên xe VinFast, như hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ và kiểm soát đi giữa làn, giám sát hành trình thích ứng, nhận diện biển giao thông, phanh tự động khẩn cấp… mang đến trải nghiệm lái đơn giản và an toàn hơn. Trong khi đó, vợ anh, như nhiều chị em phụ nữ khác, lại mê loạt tính năng thông minh không tìm thấy trên các mẫu xe xăng như: thiết lập, theo dõi hồ sơ người lái, trợ lý ảo tương tác bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền, giải trí gia đình và văn phòng…

Thực tế hơn, anh Phạm Ngọc Phương (Nghệ An), chủ nhân một chiếc VF 8, lại ấn tượng với ưu điểm vượt trội về chi phí vận hành, bảo dưỡng của xe điện so với xe xăng. Vị khách tính toán, chi phí trung bình cho mỗi km di chuyển của chiếc VF 8 chỉ khoảng 1.600 đồng/km (bao gồm chi phí sạc điện và thuê pin). Con số này chỉ bằng một nửa so với chi phí tiền xăng trên mẫu xe xăng cỡ D mà anh sử dụng trước đây. Bên cạnh đó, từ ngày dùng xe điện, anh Phương cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc khi các mốc bảo dưỡng dài hơn, chi phí bảo dưỡng cũng ít hơn nhờ cấu tạo đơn giản của động cơ và ít chi tiết cần thay thế định kỳ.

Sức hút của xe điện VinFast còn đến từ chính sách bảo hành tốt nhất thị trường, thời gian 7 – 10 năm, gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với các dòng xe xăng. Ngoài ra, người dùng xe điện có thể an tâm tối đa với những dịch vụ hậu mãi có 1-0-2 của hãng xe Việt như: cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động (Mobile Service), sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging), cam kết giá mua lại xe đã qua sử dụng sau 5 năm…

Giới chuyên môn đánh giá, với giá xe dễ tiếp cận kết hợp với chính sách ưu đãi tốt nhất thị trường, cùng hàng loạt ưu điểm vượt trội về tính năng, công nghệ và chi phí sử dụng, xe điện VinFast sẽ ngày càng lấn át các đối thủ xe xăng trong mùa mua sắm Tết năm nay.

Nguồn:  giadinhonline.vn

Liên hệ VinFast Vinh qua hotline 0931.393.969

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0931 393 969