showroom xe dien anh 3

VinFast VF e35 và VF e36 có thể được sớm bán ra tại Pháp sau khi ra mắt ở Mỹ. Ảnh: VinFast.

Một cửa hàng tại Paris có biển hiệu VinFast nhiều khả năng sẽ là showroom đầu tiên của hãng xe Việt Nam ở thị trường châu Âu.

Mới đây, hình ảnh chụp tại thủ đô Paris của Pháp cho thấy một cửa hàng mới biển hiệu cỡ lớn của VinFast đang trong giai đoạn chuẩn bị đi vào hoạt động. VinFast vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian khai trương của cửa hàng này.

showroom xe dien anh 1
Cửa hàng có biển hiệu VinFast nằm ở số 8 đại lộ Malesherbes, Paris. Ảnh: H.L.

Cửa hàng này tọa lạc ở góc đường nơi giao nhau giữa đại lộ Malesherbes và phố Pasquier.

Địa điểm nơi showroom VinFast đang được thi công có địa chỉ số 8 và trước đây từng được thuê bởi một vài nhãn hàng thời trang.

Showroom Tesla ở số nhà 3 đại lộ Malesherbes cách hơn 100 m so với vị trí showroom của VinFast. VinFast đang từng bước thực hiện các hành động của mình trong việc cạnh tranh trực tiếp với Tesla.

Hãng xe điện Mỹ có thể xem là đối thủ chính của VinFast khi kinh doanh ôtô điện tại Pháp cũng như châu Âu.

Cách đây hơn một tuần, VinFast đã công bố việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Tập đoàn Électricité de France về việc lắp đặt trạm sạc xe điện ở Pháp.

Như vậy, nhiều khả năng hãng xe Việt Nam chuẩn bị mở showroom đầu tiên ở châu Âu và tập trung vào kinh doanh ôtô điện. VinFast VF e35 cùng VF e36 có thể sẽ được trưng bày tại cửa hàng này trong tương lai.

showroom xe dien anh 2
Vị trí showroom mới của VinFast tại Paris cách cửa hàng Tesla khoảng 130 m theo định vị từ bản đồ của Google.

Với thị trường ôtô Pháp, VinFast vốn không phải là một cái tên quá xa lạ. Năm 2018, VinFast từng chọn Paris Motor Show để trình làng 2 mẫu ôtô đầu tiên là Lux SA2.0 và Lux A2.0.

Màn ra mắt này gây được nhiều sự chú ý khi một hãng xe non trẻ lúc đó chọn triển lãm xe lâu đời nhất của Pháp để “chào sân” thị trường quốc tế.

Vào giữa tuần sau (ngày 18/11), VinFast sẽ góp mặt tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2021. Tại sự kiện này, hãng dự định ra mắt toàn cầu VF e35 và VF e36. Tiếp sau đó là bắt đầu bán ra bộ đôi xe điện này ở nhiều thị trường, trong đó có Mỹ và các nước châu Âu như Pháp.

Tất cả động thái vừa kể nằm trong lộ trình mở rộng hoạt động tới các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, đồng thời thực hiện định hướng trở thành nhà sản xuất xe điện hoàn toàn của VinFast.

0931 393 969