VinFast Fadil bất ngờ soán ngôi Toyota Vios và trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2021

Trước tình hình đại dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp và tháng 2 trùng với Tết nguyên đán nên doanh số của các mẫu xe bán ra trong tháng 2 sụt giảm mạnh so với tháng trước. Thứ hạng của của những mẫu xe trong top 10 ô tô bán chạy nhất có sự xáo trộn khi Toyota Vios tiếp tục đánh đánh mất vị thế dẫn đầu vào mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil, đồng thời còn xếp sau nhiều mẫu xe khác.

Toyota Vios mất ngôi vương Top 10 xe bán chạy nhất
VinFast Fadil

Đáng chú ý nhất của Top 10 xe bán chạy nhất trong tháng 2/2021, là sự xuất hiện khá ấn tượng của mẫu xe VinFast Fadil. Với kết quả đạt được 1.090 xe bán ra, Vinfast Fadil “chễm chệ”, giữ vị trí ngôi đầu toàn thị trường lần đầu tiên và tiếp tục giữ vị trí đầu bảng của phân khúc A.

Việc liên tục được áp dụng những chính sách bán hàng độc đáo như giảm giá, miễn lãi vay 2 năm đầu tiên nếu khách hàng mua xe trả góp, hoặc chiết khấu vào giá xe nếu khách hàng thanh toán ngay 100%… có lẽ là đòn bẩy giúp Fadil tỏa sáng như vậy.

Đứng ở vị trí thứ 2 là mẫu xe Kia Seltos với doanh số 1.021 xe được bán ra. Cú bứt tốc mạnh mẽ của Kia Seltoslà điều hoàn toàn dễ hiểu, kể từ khi mở bản vào cuối quý II/2020 mẫu xe này gặt hái được nhiều thành công và liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng. Đây cũng chính là thành quả của Thaco khi quyết định đưa mẫu xe hoàn toàn mới về thị trường Việt Nam.

Doanh số sụt giảm so với tháng 1/2021 nhưng với 915 xe bán ra, Hyundai Accent tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3. Với bản nâng cấp được tung ra thị trường từ cuối năm 2020, Hyundai Accent vẫn đang tạo được sức hút trên thị trường.

Toyota Vios mất ngôi vương Top 10 xe bán chạy nhất

Trong khi đó, mẫu xe bán tải Ford Ranger đứng thứ 4 với số lượng 770 xe rời khỏi đại lý. So với tháng trước, mức doanh số này giảm 152 xe, tuy nhiên thứ bậc lại tăng 6 bậc. Phiên bản nâng cấp của Ford Ranger 2021 đã được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm ngoái với những thay đổi nhẹ ở ngoại hình.

Trong tháng 2, đã có 726 xe được giao đến tay khách hàng, với kết quả này Toyota Corolla Cross tiếp tục nhận được thư hạng cao trong bảng xếp hạng. Những thành tích trên là minh chứng rõ ràng nhất về sức hút của “tân binh” Corolla Cross trong phân khúc SUV đô thị với người tiêu dùng và bỏ lại những đối thủ sừng sỏ một thời như Ford EcoSport hay Hyundai Kona.

Toyota Vios mất ngôi vương Top 10 xe bán chạy nhất

“Ông vua doanh số” Toyota Vios không chỉ mất ngôi đầu xe bán chạy mà thậm chí còn bị đẩy sâu xuống tận ví trí thứ 6 với doanh số 711 xe được bán ra, giảm hơn 600 xe so với tháng trước. Đây là lần đầu tiên mẫu sedan cỡ B của Toyota phải nằm ngoài nhóm 5 xe ô tô bán chạy nhất thị trường ít nhất là tính trong vòng 5 năm.

Honda City cũng là một cái tên đáng chú ý. Sau suốt năm 2019 hoàn toàn vắng bóng, mẫu xe sedan cỡ B này đã trở lại với danh sách 10 ô tô đắt khách nhất khi đứng ở vị trí thứ 5 với doanh số 613 xe. Lý giải cho sự thăng hoa này là bởi thế hệ mới của City vừa mới ra mắt, đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản thể thao RS giúp tăng cường sức hấp dẫn.

Khá đáng tiếc là cùng với sự trở lại của City thì mẫu xe đàn anh CR-V lại bị đánh bật. Bởi vậy, Honda vẫn chỉ đóng góp duy nhất một cái tên trong Top 10 xe bán chạy.

Mazda CX-5 luôn là dòng xe SUV được yêu thích nhất tại thị trường Việt. Kết thúc tháng 2, Mazda CX-5 đã có 551 xe được bán ra. Dù có sự tụt giảm phong độ so với tháng trước, nhưng nhìn chung đây cũng là khởi đầu thành công của Mazda CX-5 khi vẫn có chỗ đứng trong nhóm 10 xe ăn khách nhất tháng.

0931 393 969