Sau khi khai tử ô tô chạy xăng, VinFast công bố sẽ bán ra thị trường Việt Nam 5 mẫu xe ô tô điện, bao gồm VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.

VinFast công bố chính thức ngừng kinh doanh ô tô chạy xăng từ ngày 15.7.2022, sớm hơn dự kiến vào cuối tháng 12.2022. Các mẫu xe xăng của VinFast hiện có Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President. Mặc dù ngừng kinh doanh nhưng các mẫu xe này đều được bảo hành 10 năm.

VinFast sẽ phân phối 5 dòng xe ô tô điện tại Việt Nam - ảnh 1
VF6 sẽ được VinFast tung tung ra thị trường Việt Nam trong tương lai

Sau khi ngừng kinh doanh xe xăng, VinFast sẽ dồn lực phát triển và phân phối ô tô điện. Theo công bố mới nhất của hãng xe Việt, VinFast có dải sản phẩm xe điện gồm 5 mẫu xe VF5, VF6, VF7, VF8, VF9 định vị ở nhiều phân khúc xe A, B, C, D, E.

VF8 và VF9 là 2 mẫu SUV điện mà hãng xe Việt đã mở bán, hiện chưa bàn giao xe cho khách mua. Trong đó, VF8 và VF9 đã có xe chạy thử trong nhà máy tại Hải Phòng. Còn các mẫu xe VF5, VF6 và VF7 đã được giới thiệu dưới dạng prototype tại Mỹ hồi đầu năm nay.

VinFast sẽ phân phối 5 dòng xe ô tô điện tại Việt Nam - ảnh 2
Nhiều khả năng VinFast VF7 sẽ thay thế dòng xe VF e34 trong vài năm tới

F5 là mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ nhất trong dải sản phẩm của VinFast, đây là dòng xe cỡ A, tức ngang ngửa kích thước với Toyota Raize và Kia Sonet. Xe có thiết kế hiện đại cùng nội thất bố trí 5 chỗ ngồi. Bên trong xe có thiết kế tối giản với ít nút bấm và 2 màn hình.

VF6 thuộc phân khúc SUV cỡ B, tức ngang ngửa kích thước của Kia Seltos hay Hyundai Creta. Mẫu xe này trông hiện đại hơn VF5 với dải đèn LED trước/sau, màn hình bên trong xe có kích thước lớn, HUD cùng các chi tiết thiết kế tinh tế hơn. Đây cũng là mẫu xe có 5 chỗ ngồi.

VinFast VF9 sẽ bàn giao cho khách hàng Việt Nam sau VF8

Cuối cùng, VF7 là mẫu xe mới thứ 3 trong dải sản phẩm của VinFast. Trước đây, mẫu xe này có tên gọi VF e34P. Đến khi giới thiệu tại Mỹ, xe chốt tên VF7. Không chỉ xếp trên phân khúc, VF7 hiện đại và thời trang hơn so với VF6 và VF5. Xe vẫn có dải đèn LED định vị quen thuộc, phần mui vuốt về sau kiểu coupe, kính hông nối với kính hậu khá độc đáo, bộ mâm lớn 21 inch… Nội thất xe gần giống VF6 nhưng trông sang trọng hơn.

VinFast hiện vẫn chưa công bố thời điểm phân phối 3 mẫu xe điện mới này. Trong khi đó, VF8 và VF9 sẽ được bàn giao đến tay khách mua từ cuối năm nay.

0931 393 969