80% khách hàng nghĩ tới VinFast khi được hỏi về thương hiệu ô tô điện tại Việt Nam, khảo sát được thực hiện trên hơn 1.000 đáp viên có độ tuổi trên 24. Con số đủ cho thấy vị trí của ô tô điện VinFast trong tâm thức người tiêu dùng Việt. Nhiều chuyên gia khẳng định, với sức ảnh hưởng như hiện nay, VinFast đang dần trở thành danh từ chung để chỉ ô tô điện tại Việt Nam.

Với tỷ lệ sở hữu 41 ô tô/1000 dân, Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” phát triển ngành công nghiệp ô tô. Bởi thế, khi làn sóng phương tiện xanh bùng nổ trên nhiều quốc gia, những hãng sản xuất ô tô điện lớn trên toàn cầu cũng bắt đầu đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường.

Tuy nhiên, đi ngược với tâm lý “sính ngoại” thường thấy, người tiêu dùng Việt có xu hướng yêu thích, lựa chọn ô tô điện VinFast được sản xuất trong nước. Trong một cuộc khảo sát ngẫu nhiên của một sàn giao dịch ô tô mới đây, 80% người được hỏi khẳng định tại Việt Nam nhắc đến xe điện sẽ nghĩ đến VinFast đầu tiên.

các mẫu xe ô tô điện VinFast
Nhiều người tiêu dùng Việt nghĩ tới VinFast khi được hỏi về ô tô điện

Ô tô điện VinFast – Thương hiệu xe xanh số 1 tại Việt Nam

Với doanh số 782 xe, VinFast VF e34 lọt danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6/2022. Ngoài ra, đây cũng là chiếc xe điện đầu tiên nằm trong Top 10 xe ăn khách nhất thị trường tại Việt Nam. Điều này gây bất ngờ đối với không ít người bởi thực tế VF e34 chỉ là “tân binh”, mẫu xe này mới chính thức được bàn giao và lăn bánh trên đường phố từ cuối năm 2021. Cú lội ngược dòng ngoạn mục này cho thấy VF e34 nói riêng và ô tô điện VinFast nói chung đang nhận được sự ủng hộ của nhiều người tiêu dùng Việt, đồng thời xu hướng sử dụng xe điện cũng dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam.

giá xe ô tô điện VinFast VF e34 
Ô tô điện VinFast VF e34 nằm trong Top 10 xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam

Không chỉ khẳng định vị trí bằng doanh số, xe điện VinFast đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Mới đây, một sàn giao dịch ô tô hàng đầu tại Việt Nam đã tổ chức khảo sát trên 1.174 đáp viên trên 24 tuổi về lựa chọn ô tô điện. Kết quả cho thấy, 46% khẳng định chắc chắn sẽ chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới; trong khi có tới 71% cho biết sẽ cân nhắc chuyển sang xe điện trong một năm tới. Những con số này là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy sự thay đổi trong thái độ của người tiêu dùng đối với các dòng xe xanh. Bên cạnh đó, có tới 80% đáp viên nghĩ tới ô tô điện VinFast đầu tiên – con số cao hơn hẳn những thương hiệu ô tô điện lâu đời khác trên thế giới. Điều này đã phần nào cho thấy ô tô điện VinFast đã đi vào cuộc sống, nếp nghĩ của người Việt hết sức tự nhiên và thân thuộc.

Nhiều người quan tâm tìm hiểu ô tô điện VinFast tại các sự kiện trưng bày xe
Ô tô điện VinFast được người tiêu dùng Việt đặc biệt quan tâm, tìm hiểu trong các sự kiện về ô tô

Sau VF e34, VinFast tiếp tục trình làng VF 8 và VF 9, cùng với đó, nhiều mẫu xe điện mới cũng sắp được mở bán trong năm nay và năm sau. Và dù là mẫu xe nào thì mỗi lần ra mắt, trải nghiệm, lái thử hay sự kiện giao xe của VinFast đều thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Sự háo hức mong chờ sự kiện, làn sóng chia sẻ hình ảnh, cảm nhận của người tham gia trên mạng xã hội hay sự bùng nổ các đơn đặt hàng,… tất cả đều cho thấy nhận định “VinFast sẽ là danh từ chung để chỉ xe điện tại Việt Nam” của chuyên gia thương hiệu Lê Quang Minh là hoàn toàn có căn cứ.

Hành trình ô tô điện VinFast chinh phục khách hàng

Theo thông lệ, một thương hiệu sẽ cần vài năm thậm chí vài chục năm để trở thành một phần trong “lối suy nghĩ” của khách hàng. Tuy nhiên, hành trình này của VinFast chỉ diễn ra trong hơn 1 năm. Điều đáng nói, hiệu ứng do VinFast tạo ra không phải trên bề nổi, mang tính chớp nhoáng mà là sự phát triển bền vững và lâu dài. Trong đó, những yếu giúp ô tô điện VinFast chinh phục khách hàng đều nằm ở nội lực thương hiệu. Tức là từ thiết kế, vận hành, tính năng đến hậu mãi, VinFast đều đặt người tiêu dùng Việt ở vị trí trung tâm.

lái thử ô tô điện VinFast
Ô tô điện VinFast tích hợp nhiều tính năng thông minh, hiện đại, tối ưu trải nghiệm của người sử dụng

Với dải sản phẩm hoàn chỉnh trải đều các phân khúc, ô tô điện VinFast đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với khả năng tài chính khác nhau. Đặc biệt, không dừng ở việc công bố chiến lược phát triển, VinFast “thần tốc” mang đến những mẫu xe “bằng xương bằng thịt”. VinFast VF e34 được bàn giao chỉ sau 9 tháng mở bán, 2 mẫu xe VinFast VF 8 và VinFast VF 9 dự kiến sẽ bàn giao vào cuối năm 2022. Nhiều khách hàng đã bị chinh phục hoàn toàn khi được trực tiếp chiêm ngưỡng, đặt tay lên vô lăng, nhấn chân ga và tận hưởng cảm giác “lái không độ trễ”, những tính năng tiện ích nổi trội của ô tô điện VinFast.

Với sự nâng cấp không ngừng về công nghệ pin, sạc, ô tô điện VinFast đang góp phần “phá tan” định kiến về vấn đề năng lượng của xe điện. Những “siêu” pin mới được VinFast hợp tác sản xuất cùng nhiều đối tác uy tín giúp người dùng tự tin chạy xe điện đường trường. Đặc biệt, với mạng lưới trạm sạc phủ xanh cả nước, các dịch vụ cứu hộ pin, cứu hộ 24/7 luôn sẵn sàng, chủ xe điện có thể yên tâm di chuyển trên mọi cung đường mà không sợ hết pin hay trục trặc giữa đường.

Ô tô điện VinFast đi được bao xa
Cải tiến về pin giúp ô tô điện VinFast mở rộng phạm vi di chuyển

Khi áp lực khan hiếm nguồn nhiên liệu hóa thạch đã thấy rõ, khi mà trái đất đã phát ra tín hiệu kêu cứu vì sự ô nhiễm thì xe điện chính là chìa khóa giải quyết những vấn đề đó. Lựa chọn xe điện, người dùng sẽ được hưởng lợi ích khi được tối ưu chi phí vận hành, mở ra những trải nghiệm mới mẻ đồng thời thể hiện trách nhiệm của bản thân với môi trường, với tương lai. Với những lợi thế và nỗ lực của mình, ô tô điện VinFast đang cùng người Việt đón đầu xu hướng di chuyển toàn cầu.

Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin và đặt cọc mua xe ô tô điện VinFast VF e34, VF 8VF 9 qua website, hoặc liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0931 393 969
0931 393 969