Bốn năm sau ngày ra mắt thế giới tại Paris Motor Show 2018 với hai sản phẩm chạy xăng Lux A2.0 và Lux S2.0, Hãng xe VinFast đã chính thức trở lại với vị thế mới, hiện đại hơn, thân thiện hơn với môi trường.

VinFast trình làng 4 mẫu ô tô điện tại Paris Motor Show 2022 - Ảnh 1.
VinFast VF8 tại Triển lãm Paris Motor Show 2022 – Ảnh chụp màn hình Topgear

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Paris Motor Show 2022 diễn ra tại Paris từ ngày 17 đến 23-10, VinFast đã cho ra mắt 4 mẫu xe điện VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Việt chính thức giới thiệu các sản phẩm xe điện đến thị trường Pháp và châu Âu.

Trong số các dòng xe điện trình làng đợt này, hai mẫu xe SUV VF 8 và VF 9 do Pininfarina thiết kế đã ra mắt từ tháng 1-2022 và nhận được 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu đến thời điểm này.

Còn hai mẫu xe VF 6, VF 7 là những mẫu SUV chạy điện do Torino Design chấp bút với thiết kế sang trọng, đậm dấu ấn VinFast, lần đầu tiên được giới thiệu tới phân khúc khách hàng châu Âu.

Ông Jean-Christophe Mercier, phó tổng giám đốc VinFast Europe, phụ trách hậu mãi và trải nghiệm khách hàng, bày tỏ niềm tự hào về hành trình 4 năm của công ty xuất phát từ số 0 đến một thương hiệu xe điện toàn cầu, thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng di chuyển không phát thải.

Phó tổng giám đốc VinFast Europe cho biết VinFast rất coi trọng kế hoạch mở rộng thị trường tại châu Âu. Ba trụ sở chính đã được đặt ở Pháp, Đức và Hà Lan, lần lượt tại các thành phố Paris, Frankfurt, và Amsterdam.

Việc này sẽ giúp VinFast thực hiện hoạt động kinh doanh tại thị trường tốt hơn và kết nối với khách hàng tốt hơn.

VinFast cũng sẽ vận hành mô hình bán lẻ trực tiếp đến khách hàng, với kế hoạch mở tới 50 cửa hàng tại ba nước nói trên trong 12 tháng tới.

Cửa hàng bán lẻ đầu tiên sẽ khai trương tại Cologne (Đức) vào ngày 2-11. Để khách hàng yên tâm chuyển đổi sang xe điện, VinFast cũng mang đến chính sách bảo hành 10 năm, một trong những chính sách tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Ngoài ra, tập đoàn còn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hậu mãi ưu việt. VinFast đã có kế hoạch tuyển dụng hơn 300 kỹ thuật viên trong vòng 12 tháng tới để hỗ trợ mạng lưới hậu mãi và cung cấp dịch vụ khách hàng.

Về sạc điện, VinFast sẽ hợp tác cùng Hãng Bosch mang đến cho khách hàng mạng lưới trạm sạc lên đến 300.000 cổng sạc, đến từ nhiều nhà cung cấp trên khắp châu Âu.

Ông Mercier cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đã làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ sạc nhanh, chẳng hạn như Fastned, để đảm bảo cho khách hàng tận hưởng khả năng sạc nhanh DC 250 kW. Khách hàng còn được cung cấp ứng dụng sạc tích hợp trên điện thoại thông minh.

Ứng dụng sẽ cho phép người dùng tìm điểm sạc thuận tiện nhất, điều hướng đến địa điểm, theo dõi mức phí và thanh toán… tất cả đều từ ứng dụng hoặc thông qua màn hình cảm ứng của xe”.

Nối tiếp hành trình tiến tới tương lai bền vững, ông Mercier cho biết VinFast mong muốn đạt được những mục tiêu lớn hơn – trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu trên thế giới và góp phần thúc đẩy thị trường xe điện toàn cầu hướng tới một ngày mai của giao thông không phát thải.

Phó tổng giám đốc VinFast Europe khẳng định: “VinFast mong sẽ là người đồng hành đáng tin cậy của quý vị trên hành trình tiến đến một tương lai xanh cho mọi người”.

Chia sẻ niềm vui với VinFast, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cho rằng sự hiện diện của thương hiệu này với các sản phẩm ô tô điện mới tại Triển lãm ô tô quốc tế Paris 2022 là sự kiện đáng chú ý trong dư luận cũng như giới sản xuất xe, đặc biệt là xe điện.

Tuy mới ra mắt ngày đầu tiên tại Triển lãm ô tô quốc tế Paris, các dòng xe điện VinFast đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới chuyên nghiệp và khách tham quan.

Ông Olivier Berry, đến từ Tập đoàn Europecar Mobility, cho rằng mẫu xe VinFast đẹp, màn hình đa phương tiện hiện đại.

Còn bà Antonela Dunca, một khách tham quan, cho rằng mẫu xe VinFast khá đặc biệt với kiểu dáng độc đáo. Bà đặc biệt thích nội thất bên trong với màn hình lớn dễ nhìn, chất liệu vải bọc ghế mềm và linh kiện đẹp.

Paris Motor Show là một trong những triển lãm ô tô hàng đầu thế giới về cả lượng người tham dự và sự tham gia của giới truyền thông, với hơn 10.000 nhà báo đến từ 103 quốc gia.

Năm 2016, Paris Motor Show đã đón hơn 1,25 triệu lượt khách, trở thành triển lãm ô tô có nhiều người tới tham quan nhất.

Việc VinFast trở lại với Triển lãm quốc tế Paris Motor Show 2022 cùng những phiên bản chạy điện cho thấy 4 năm sau màn trình làng quốc tế đầu tiên với những chiếc xe chạy xăng, hãng xe Việt đang có những bước tiến dài trên hành trình bước ra thế giới, đến với phân khúc khách hàng ngoài nước, thân thiện với môi trường, góp phần tạo nên niềm tự hào của thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

0931 393 969