Mang đến trải nghiệm ‘business class’ nhờ loạt tiện nghi hạng sang, trang bị cao cấp, an toàn, cùng ưu thế xe xanh, VinFast VF 9 định nghĩa lại ‘xe chủ tịch’ trong kỷ nguyên của xe điện.

“Xe chủ tịch” ở kỷ nguyên điện hóa

Không có quy chuẩn chính thức nào về “xe chủ tịch’’, ý chỉ những dòng xe dành cho các yếu nhân. Tuy nhiên những điểm chung thường được nhắc tới gồm an toàn, ổn định, tiện nghi và riêng tư cho người dùng.

VinFast VF 9 sở hữu thiết kế bệ vệ, sang trọng

Từ những yếu tố đó, theo thời gian, các dòng xe cho tập khách hàng đặc biệt này được cập nhật, nâng cấp theo nhịp sống hiện đại. Trong xu hướng điện hóa, “xe chủ tịch” được định nghĩa lại phần nào bằng những sản phẩm nhắm đến sống xanh và đầy ắp công nghệ. VinFast VF 9 là một trong số đó – cái tên sáng giá giúp định vị “xe chủ tịch” thế hệ mới.

Thực tế, VinFast VF 9 đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu cho danh hiệu “xe chủ tịch” nhờ nhiều điểm vượt trội so với thị trường. Từ thiết kế ngoại, nội thất đến công năng, SUV điện cỡ lớn này đều thể hiện sự tinh tế, sang trọng và hiện đại.

 Hàng ghế cơ trưởng tích hợp nhiều tiện nghi

Đầu tiên phải kể đến khoang nội thất rộng nhất trong phân khúc E-SUV tại Việt Nam. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.118 x 2.254 x 1.696 (mm), chiều dài cơ sở lên tới 3.150 (mm), VinFast VF 9 sở hữu cabin rộng rãi vượt trội, đáp ứng tiêu chí quan trọng về sự thoải mái, thoáng đãng của những chiếc xe dành cho giới tinh hoa.

Thường xuyên di chuyển liên tỉnh để phục vụ công việc, anh Nguyễn Công Minh – một doanh nhân tại Hà Nội cho biết, anh mua VF 9 vì xe trang bị ghế cơ trưởng. Cụ thể, hai ghế ở hàng hai được tích hợp loạt chức năng như chỉnh điện 8 hướng, thông gió, sưởi và massage. Bệ tỳ tay lớn đặt ở giữa mang đến không gian để đồ thuận tiện và riêng tư.

“Hàng ghế sau VF 9 ngồi “sướng” hơn cả chiếc xe khác đắt gấp rưỡi tôi đang dùng. Trên mỗi chuyến đi dài, xa Hà Nội, tôi đặc biệt thích tính năng massage của ghế vì giúp tôi giảm căng thẳng, mệt mỏi. Giảm xóc bóng hơi mang đến trải nghiệm đặc biệt thoải mái trên các cung đường tại Việt Nam”, vị doanh nhân chia sẻ.

Đồng quan điểm, chị Lê Cẩm Trang (Hà Nội) đánh giá cao trải nghiệm ngồi mẫu xe cao cấp nhất trong dải sản phẩm của VinFast. “Gia đình tôi rất yêu thích tính năng massage, sưởi ghế và thông gió của hàng ghế phía trước và ghế cơ trưởng. Nhờ vậy, mọi người có thể đi du lịch những chặng đường dài mà vẫn rất thoải mái, không hề bị tê, mỏi”, chị Trang cho biết.

Không gian thoáng đãng ở cabin VF 9 được tôn thêm nhờ mui xe dùng trần kính toàn cảnh, trang bị vốn chỉ có trên các dòng xe sang. Theo nhà sản xuất, kính trần xe có thể cản 95-100% tác động khách quan như tia hồng ngoại, UV hay nhiệt độ. Do đó, không gian vừa có thể đón ánh sáng tự nhiên vừa giảm thiểu ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, hàng loạt trang bị trên VF 9 đều được đánh giá tinh tế và có tính thực dụng cao. Người dùng có hệ thống cổng sạc điện theo các chuẩn thông dụng như USB Type-A, Type-C cho thiết bị cầm tay và cả ổ cắm 230V cho các loại máy tính xách tay. Bên cạnh đó, VF 9 còn trang bị màn hình cảm ứng độc lập kích thước 8 inch cho hàng ghế sau để đáp ứng nhu cầu giải trí riêng biệt.

 Màn hình cảm ứng độc lập cho hàng ghế sau tích hợp nhiều chức năng

“Tôi thật sự cảm thấy thư giãn và tận hưởng khi nghe những bản nhạc yêu thích qua dàn âm thanh 13 loa trên VF 9. Những trang bị như sạc không dây, hộc đồ thuận tiện đều hữu dụng cho mỗi chuyến đi”, anh Công Minh nói.

Công năng vượt tầm giá

Với các dòng xe dành cho yếu nhân, bên cạnh tiện nghi, an toàn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. VF 9 mang lại cảm giác yên tâm cho người dùng với loạt tính năng công nghệ an toàn, thông minh hỗ trợ người lái. Cụ thể, chiếc E-SUV Việt Nam được tích hợp các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), giúp xe có khả năng hỗ trợ đánh lái, giữ làn, giữ khoảng cách với xe phía trước, phanh tự động khẩn cấp …

 VF 9 có hàng loạt yếu tố để làm hài lòng tập khách hàng doanh nhân

“Xe điện sẽ ngày càng thông minh và an toàn hơn, đó là ưu điểm vượt trội so với xe truyền thống”, anh Công Minh đánh giá.

Cụ thể trên VinFast VF 9, người dùng còn có thể trải nghiệm hàng loạt tính năng thông minh như các chức năng điều khiển xe, giải trí… thông qua Trợ lý ảo VinFast tương tác bằng tiếng Việt, phù hợp với những vị khách bận rộn, thường xuyên phải làm việc ngay cả khi ngồi trên xe.

“VinFast VF 9 là bước phát triển mới cho dòng xe cao cấp phục vụ những khách hàng thượng lưu. Đó là những dòng xe rộng rãi, an toàn như truyền thống và thông minh theo đúng xu thế thời đại”, một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô nhận định.

Trong kỷ nguyên điện hóa, các dòng xe xanh như VF 9 sẽ ngày càng phát triển và được ưa chuộng. Với hàng loạt tính năng an toàn, tiện nghi vượt trội và mang hơi thở đương đại, VinFast VF 9 hội tụ nhiều yếu tố để người dùng cân nhắc về một mẫu “xe chủ tịch” ở thời đại mới.

0931 393 969