Nhiều chủ xe và khách lái thử VF 8 tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” thừa nhận, mẫu SUV điện của VinFast hoàn toàn vượt trội về mọi mặt so với các mẫu xe cùng tầm giá.

Diễn ra trong 3 ngày 18-20/8, triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection, TP.HCM đã mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Không chỉ được chiêm ngưỡng, trải nghiệm dải sản phẩm xe điện đầy đủ mọi phân khúc, khách hàng còn được tư vấn về giá bán, chính sách hậu mãi, cũng như hệ sinh thái đa dạng và những tính năng, công nghệ mới nhất trên xe điện VinFast.

“Phải thử mới thấy xe VinFast đáng tiền”

Bước ra từ chiếc VF 8 lái thử tại sự kiện, anh Vũ Ngọc Bách (TP.HCM) thừa nhận hài lòng tuyệt đối với chiếc SUV điện. “Tuyệt vời! Lái thử đi anh sẽ thấy xe VinFast đáng tiền thế nào”, anh Bách hồ hởi nhận xét về chiếc xe theo anh là có giá trị vượt số tiền bỏ ra.

Nhiều khách hàng hài lòng khi lái thử VF 8.

 Đang có nhu cầu mua xe điện phục vụ gia đình, anh Hoàng Cường (TP.HCM) từng phân vân giữa VinFast VF 8 và một mẫu xe điện của hãng nổi tiếng khác. Sau khi lái thử VF 8 tại triển lãm, quyết định của anh nghiêng hẳn về mẫu ô tô thương hiệu Việt.

Theo vị khách này, xe VinFast vượt trội về mọi mặt, đặc biệt là hệ thống trạm sạc công cộng phủ kín cả nước. Đây là một lợi thế rất lớn, mang lại sự yên tâm cho những người sắp chuyển từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện.

Hiện tại, VinFast là thương hiệu sở hữu hệ thống trạm sạc công cộng lớn nhất Việt Nam với hơn 150.000 cổng sạc tại 63 tỉnh thành, cùng 4 loại trụ sạc. Với trụ Supercharges 300 kW, VinFast VF 8 chỉ mất dưới 24 phút để sạc pin 10-70%. Hành trình đi lại vì thế không bị gián đoạn. Trong khi đó, các mẫu xe điện khác trên thị trường hầu hết phải sạc tại nhà, tốc độ chậm.

VinFast VF 8 có giá bán 1,09 – 1,27 tỷ đồng (không kèm pin) và 1,29 – 1,47 tỷ đồng (kèm pin). Nhiều khách tham quan tại triển lãm đồng tình rằng, giá bán của VF 8 hợp lý so với chất lượng, trang bị và tiện nghi.

VF 8 thu hút đông đảo khách tham quan tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”.

Hàng loạt trang bị có trên VF 8 đều vượt trội so với các mẫu xe điện và xe động cơ đốt trong cùng tầm giá như: động cơ điện công suất 402 mã lực, dẫn động bốn bánh, ghế lái chỉnh điện 12 hướng, sưởi/làm mát ghế sau, màn hình trung tâm 15,6 inch… Ngoài ra còn là những tính năng an toàn, thông minh như: nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ đỗ xe thông minh, hỗ trợ lái trên đường cao tốc, hỗ trợ đỗ xe từ xa, tự động chuyển làn, triệu tập xe thông minh…

Sức hấp dẫn của VF 8 còn đến từ các chính sách bán hàng và hậu mãi “độc nhất” trên thị trường. Khách hàng được lựa chọn mua hoặc thuê pin tùy theo năng lực tài chính, chế độ bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km, hỗ trợ tiền mặt khi xe gặp lỗi, chính sách cam kết giá trị mua lại sau 5 năm, cứu hộ 24/7, xưởng dịch vụ 24/7…

“Đây là lời cam kết mạnh mẽ của VinFast với khách hàng”, anh Vũ Ngọc Bách khẳng định. Những chính sách của hãng xe Việt theo nhiều vị khách không chỉ thể hiện quyết tâm của hãng với chất lượng dịch vụ, mà còn giúp người dùng yên tâm trong quá trình sử dụng.

Xe điện thông minh hơn theo thời gian

Là 1 trong những vị khách có mặt tại triển lãm, anh Hồ Ngọc Trí (Quận 7, TP.HCM) cho hay, gia đình anh sở hữu chiếc VF 8 Eco. Nhân sự kiện lần này, anh muốn được trải nghiệm thêm chiếc SUV điện VF 9 của VinFast.

Nói về lí do chọn xe điện, vị khách hàng cho hay, anh có niềm tin lớn vào thương hiệu VinFast và đã quyết định rất nhanh việc mua xe điện. Sau 4 tháng sử dụng, anh tỏ ra hài lòng. Một số vấn đề nhỏ ban đầu đã được giải quyết hầu hết trong bản cập nhật mới. “Đi xe điện rồi không muốn quay lại xe xăng nữa”, anh Trí nói.

Xe điện có nhiều lợi thế về nâng cấp tính năng trong tương lai.

Anh Mạnh Chinh, chủ xe VinFast VF 8 cũng nhận thấy mọi thứ ổn định hơn sau khi nâng cấp phần mềm mới như: giao diện màn hình trực quan hơn, xe khởi động nhanh hơn, hiệu suất pin cải thiện, tính năng hỗ trợ lái bán tự động mượt mà hơn…

Ngoài ra, tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” ở TP.HCM, không ít người dùng cảm thấy hào hứng khi được VinFast cùng VinAI và VinBigdata giới thiệu nhiều tính năng thông minh mới sẽ sớm trang bị trên xe điện VinFast. Đây là các tính năng: nhận diện giọng nói đa vị trí trên xe, trích xuất văn bản tự động, tính năng đỗ xe tự động, hệ thống giám sát người lái và hành khách tích hợp tính năng điều chỉnh gương theo mắt người lái, hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ với tính năng quan sát trong suốt (Jelly View) có thể nhìn xuyên qua xe,…

Nhiều vị khách đánh giá cao những giá trị đặc biệt trên xe điện của VinFast, nhất là khi mỗi chiếc xe đều trở nên thông minh hơn theo thời gian thông qua các bản cập nhật của nhà sản xuất – điều không có ở xe động cơ đốt trong truyền thống.

Tác giả: PV

0931 393 969