Những hình ảnh đầu tiên của chiếc VinFast VF8 cập cảng Los Angeles, Mỹ để bắt đầu quá trình chạy thử nghiệm trước khi bàn giao đến người dùng đã đặt trước.

VinFast VF8 tại Mỹ bắt đầu những hành trình thử nghiệm đầu tiên. Thông tin từ một nhân viên VinFast Mỹ cho biết có 4 mẫu VF8 tham gia lần này – Ảnh: VinFast US

Sáng 10-3, hình ảnh VinFast VF8 đã xuất hiện tại bến cảng Los Angeles để chuẩn bị cho quá trình chạy thử. Giám đốc marketing của Cảng hàng hoá này đã trao chứng nhận cho bà Liên Nguyễn, giám đốc kinh doanh VinFast tại Mỹ.

Như vậy, sau thời gian giới thiệu tại các sự kiện lớn, mẫu xe tiền thương mại của VinFast sẽ bắt đầu thử nghiệm thực tế tại đây trước khi bàn giao đến tay người dùng. Tại thị trường Mỹ, sau khi thực hiện các bước thử nghiệm thực tế, hãng xe này dự kiến bàn giao xe đến tay người dùng vào dịp cuối năm. Tương tự tại Việt Nam, hãng xe này cũng thực hiện những chương trình ưu đãi cho người dùng đặt trước ngày 5-4.

Hồi đầu năm nay, các dòng xe điện của VinFast đã được trưng bày tại hai triển lãm công nghệ và xe lớn trên đất Mỹ. Trên các kênh truyền thông quốc tế, những sản phẩm của hãng xe Việt nhận được nhiều sự quan tâm cũng như những đánh giá tích cực.

Xe điện VinFast VF8 lần đầu thử nghiệm trên đất Mỹ - Ảnh 2.
Đại diện VinFast nhận chứng nhận từ đại diện Cảng hàng hoá Los Angeles – Ảnh: VinFast US

VinFast là một trong những hãng xe nhanh nhạy trong việc dịch chuyển từ xe truyền thống sang xe điện. Bước đi này được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá hợp với xu thế chung của thị trường. Hầu hết thương hiệu ôtô lớn trên thế giới hiện nay cũng đã có kế hoạch phát triển các dòng xe điện trong tương lai, dần hạn chế xe động cơ đốt trong.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast sẽ dừng sản xuất xe động cơ đốt trong từ cuối năm nay. Hiện tại, hãng xe này đã bàn giao những chiếc VF e34 đến tay người dùng. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng trạm sạc đang được hoàn thiện tại nhiều nơi trên cả nước.

Đối với thị trường trong nước, VinFast có thể coi là hãng xe tiên phong, chưa gặp nhiều cạnh tranh. Tuy nhiên, hãng xe Việt sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ lớn trên trường quốc tế, điển hình như Tesla tại Mỹ.

NAM PHONG
0931 393 969